นักตบสาวไทย ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยในประเทศญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่จังหวัดอิชิกาวะ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ทางการของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันตก คาบสมุทรโนโตะ ซึ่งได้ก่อความเสียหายในพื้นที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหว และพื้นที่ที่เกิดสึนามิ นั้น เนื่องจากในขณะนี้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทยไปเล่นในลีกของญี่ปุ่นอยู่หลายคน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนักกีฬาดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าทุกคนอยู่สุขสบาย ปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มีเพียงพิมพ์พิชยา  ก๊กรัมย์ (บีม) ที่อยู่เมืองคุโรเบะที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองกับล่ามชั่วคราว ส่วนทัดดาว นึกแจ้ง (แนน) อัจฉราพร คงยศ (เพียว) ชิตพร กำลังมาก (ยุ้ย) และวิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ (ไก่) ยังคงอยู่ในที่พักเหมือนเดิม ก็มี หัตถยา บำรุงสุข (เตย) และชัชชุอร โมกศรี (บิ๋ม) กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักกีฬาทุกคนฝากขอบพระคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยที่เป็นห่วงและให้กำลังใจกัน   …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยในประเทศญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่จังหวัดอิชิกาวะ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ทางการของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันตก คาบสมุทรโนโตะ ซึ่งได้ก่อความเสียหายในพื้นที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหว และพื้นที่ที่เกิดสึนามิ นั้น

เนื่องจากในขณะนี้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทยไปเล่นในลีกของญี่ปุ่นอยู่หลายคน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนักกีฬาดังกล่าว ได้รับการยืนยันว่าทุกคนอยู่สุขสบาย ปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มีเพียงพิมพ์พิชยา  ก๊กรัมย์ (บีม) ที่อยู่เมืองคุโรเบะที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองกับล่ามชั่วคราว

ส่วนทัดดาว นึกแจ้ง (แนน) อัจฉราพร คงยศ (เพียว) ชิตพร กำลังมาก (ยุ้ย) และวิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ (ไก่) ยังคงอยู่ในที่พักเหมือนเดิม ก็มี หัตถยา บำรุงสุข (เตย) และชัชชุอร โมกศรี (บิ๋ม) กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นักกีฬาทุกคนฝากขอบพระคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยที่เป็นห่วงและให้กำลังใจกัน       กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/