สมาคมลูกยางร่วมมือบริษัทเครื่องมือแพทย์เกาหลี

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์สุขุมวิท โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21  คุณ อิม ฮยอนแท (HYUNTAI LIM) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล ในด้านของนักกีฬา การใช้เทคโนโลยีในการฟื้นฟูนักกีฬา ซึ่งจะช่วยพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยที่ได้ใช้เครื่องเลเซอร์ ของบริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอแสดงความขอบคุณบริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. ผู้ผลิตและพัฒนาอุปกรณ์เลเซอร์ทางการแพทย์สำหรับการรักษาอาการปวด ที่ได้รับการยอมรับจากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ “เพน คิว” (Pain Q) จำนวน 20 เครื่อง แก่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างดียิ่งในด้านของการใช้เทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ในการฟื้นฟูนักกีฬา ภายใต้การแนะนำและประสานโดยโค้ชปาร์ค กี …

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์สุขุมวิท โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21  คุณ อิม ฮยอนแท (HYUNTAI LIM) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล ในด้านของนักกีฬา การใช้เทคโนโลยีในการฟื้นฟูนักกีฬา ซึ่งจะช่วยพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยที่ได้ใช้เครื่องเลเซอร์ ของบริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอแสดงความขอบคุณบริษัท HEXAINNOHEAL CO., LTD. ผู้ผลิตและพัฒนาอุปกรณ์เลเซอร์ทางการแพทย์สำหรับการรักษาอาการปวด ที่ได้รับการยอมรับจากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้ชื่อ “เพน คิว” (Pain Q) จำนวน 20 เครื่อง แก่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างดียิ่งในด้านของการใช้เทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ในการฟื้นฟูนักกีฬา ภายใต้การแนะนำและประสานโดยโค้ชปาร์ค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทย ในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ร่างกาย หลังจากการฝึกซ้อม และแข่งขัน

ในระยะเวลา 1 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุเข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติเป็นจำนวนมาก ทำให้นักกีฬาบางคนที่แข่งขันหลายรายการมีอาการอ่อนล้า กล้ามเนื้อ และร่างกายได้รับการฟื้นฟูไม่เต็มที่เท่าที่ควร และเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์การกีฬาบางอย่างไม่สามารถนำไปใช้ได้ในต่างประเทศ จึงเป็นผลทำให้นักกีฬาไม่ได้รับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ใช้งานอย่างหนักได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้นักกีฬาไม่สามารถแสดงศักกายภาพในการแข่งขันได้เท่าที่ควร

นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวถึง”เพน คิว”ว่า มีคุณสมบัติเหมาะกับนักกีฬา ที่ช่วยระหว่างทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน สะดวกในการพกพก และไม่มีอันตราย เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าความถี่ต่ำ ได้รับการอนุมัติทางการแพทย์จากประเทศเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา และมีสิทธิบัตรจดทะเบียนที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ปล่อยแสงทางการแพทย์ในปี 2021 แล้ว เบื้องต้นสมาคมฯจะใช้กับนักกีฬาทีมชายก่อน

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/