กกท. และเครือข่ายทั่วประเทศจัดวิ่ง Park Run เพื่อสุขภาพสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 ฟรีทุกเสาร์

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กิจกรรมการวิ่ง Park Run นับว่าเป็นโครงการใหม่ หลังจากที่เรารับทราบข้อมูลจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว กกท. ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ สำหรับ กกท. เราได้เริ่มกิจกรรมมาแล้ว 4 สัปดาห์ ในพื้นที่สนามกีฬาหัวหมาก ซึ่งจะวิ่งเป็นประจำทุกวันเสาร์ เริ่มเวลา 7.00 น. ทุกๆ อาทิตย์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด

“เรายินดีเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการนี้ ด้วยเครือข่ายที่ กกท. มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ต้นทุนต่ำ ประชาชนที่ไม่ได้มีทุนทรัพย์สูงก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นการสนับสนุนให้คนมีโอกาสเท่าเทียมกัน ถือเป็นโครงการที่สร้างโอกาสในการออกกำลังกายให้เท่าเทียมกันมากที่สุด และถ้าเป็นไปได้ในปีหน้าอยากให้มีทุกๆจังหวัด ขึ้นอยู่กับความพร้อมของพื้นที่ และของประชาชน กกท. จะช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีๆ นี้ รวมทั้งการให้ความรู้ ความเข้าใจ ในประโยชน์ของ Park Run และเชื่อมั่นว่าจะทำให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงและเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

ทั้งนี้ กิจกรรม Park Run THAILAND คืองานวิ่ง 5 กม. จัดขึ้นทุกเช้าวันเสาร์พร้อมกันทุกสนามทั่วประเทศ เริ่มต้นวันเสาร์แรก 5 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนกับ Park Run THAILAND เพียงครั้งเดียว ก็จะได้ QR Code เป็นเหมือน Bib ประจําตัว ใช้วิ่งได้ทุกสนาม เป็นงานวิ่งที่จัดโดยอาสาสมัคร เพื่อนักวิ่ง เพื่อชุมชน จัดการอย่างเรียบง่ายที่สุด ถึงมีผู้จัดเพียงคนเดียวก็ทําได้ มีระบบรองรับ ทุกคนเป็นได้ทั้ง นักวิ่ง อาสาสมัคร หรือผู้จัดงานก็ได้ โดยไม่มีธุรกิจการค้ามาเกี่ยวข้อง เส้นทางวิ่งปลอดภัย วิ่งในสวน สนามกีฬา หรือชุมชน ฯลฯ การเก็บสถิติการวิ่งทุกครั้งจะถูกบันทึกเข้าระบบส่วนกลาง วิ่งฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดไป บริหารจัดการโดยมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย, หน่วยงานราชการ, เอกชน ที่ร่วมสนับสนุน ดูแลและพัฒนาระบบโดยบริษัท ไทยดอทรัน จำกัด.

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/

Leave a Reply