กลุ่มฝนก่อตัวต่อเนื่องแถมมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ทำสวิงสิงห์ -เอสเอที ทีดีที โคราช รอบแรกไม่จบ

เกิดกลุ่มเมฆก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เคลื่อนตัวในทิศทางเข้าสู่สนาม และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศโดยรอบ ส่งผลให้การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2023 รอบแรกเล่นไม่จบ ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ เป็นสวิงหนุ่มจากกรุงเทพฯ วัย 27 ศิริ ศิริเจริญ ที่เล่นจบในช่วงเช้าด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,921 หลา จ.นครราชสีมา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, น้ำดื่มสิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริดจ์สโตน, อินฟินิท, บริษัท

เกิดกลุ่มเมฆก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เคลื่อนตัวในทิศทางเข้าสู่สนาม และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศโดยรอบ ส่งผลให้การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2023 รอบแรกเล่นไม่จบ ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ เป็นสวิงหนุ่มจากกรุงเทพฯ วัย 27 ศิริ ศิริเจริญ ที่เล่นจบในช่วงเช้าด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,921 หลา จ.นครราชสีมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, น้ำดื่มสิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริดจ์สโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มประสิทธิภาพ จัดแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,921 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครราชสีมา

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาประจำทัวร์นาเม้นท์ หรือ “Weatherman” ได้เฝ้าสังเกตการณ์ สภาพอากาศรอบสนามที่เกิดกลุ่มเมฆก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแนวโน้มเคลื่อนตัวในทิศทางเข้าสู่สนาม และทำให้เกิดประจุไฟฟ้าในอากาศรอบสนาม ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับนักกอล์ฟ ทำให้ต้องสั่งหยุดแข่งขันชั่วคราวในเวลา 14.30 น. ก่อนเวลา 17.00 น. แนวโน้มสภาพอากาศยังไม่ดีขึ้น ก่อนจะมีการยุติการเล่นในรอบนี้ ซึ่งยังมีนักกอล์ฟหลายกลุ่มยังแข่งขันไม่จบ และต้องมาเล่นกันต่อในหลุมที่เหลือในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 ในเวลา 7.00 น. ก่อนปล่อยตัวทีออฟ นักกอล์ฟให้เล่นในรอบสองเพื่อให้จบ 36 หลุมก่อนตัดตัวเข้ารอบลุ้นเงินรางวัลต่อไป

สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดของนักกอล์ฟที่เล่นจบแล้วก่อนหน้านี้และออกเล่นในช่วงเช้าของวัน ศิริ ศิริเจริญ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ ออกสตาร์ทเกมได้ดีทำโบกี้ฟรี กับอีก 5 เบอร์ดี้ โดยสตาร์ทเกมที่หลุม 1 ทำเบอร์ดี้แรกได้ตั้งแต่หลุม 2 จากการพัตต์ระยะ 21 ฟุต หลุม 4 พาร์ 5 ทำ 3 ออนเข้าไปพัตต์เบอร์ดี้ลงจากระยะ 7 ฟุต มาถึงหลุม 7 พาร์ 5 ตีชอตสองขึ้นไปอยู่ขอบกรีนชิพเข้าไปแท็ปอินเบอร์ดี้ และมาเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 10 และ 16 จากระยะ 3 ฟุตทั้งหมด จบรอบด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์ ที่ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 และ กฤษณพันธ์ กาบสลับ ตามมาในอันดับ 3 จากผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 69

ศิริ ศิริเจริญ ที่เทิร์นโปรเมื่ิอปี 2014 เผยถึงเกมรอบนี้ว่า “จุดเปลี่ยนของวันนี้คือทำแต้มได้เร็วจากหลุม 2 พาร์ 3 ที่พัตต์ไกลจากระยะ 21 ฟุต ทำให้คลายความกดดันไปได้เยอะ อีกทั้งสร้างโอกาสให้ตัวเองได้เยอะผมพยายามเล่นแบบไม่ได้คิดถึงผลการแข่งขันแค่โฟกัสทีละชอตและไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมายังงัย นั่นคือสิ่งที่ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วเพราะ ต้องกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไปอยู่แล้วจึงไม่ได้หวังผลว่าต้องจบแบบไหน และนั่นเป็นเป้าหมายของตัวเองในทัวร์นาเม้นท์นี้สนามนี้มีความคุ้นเคยอยู่บ้างเพราะตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพช่วงแรกเมื่อสองปีก่อนนี้ผมมีโอกาสแข่งขันที่นี่บ่อยมาก ในรอบนี้ เล่นได้ดีมากกว่าเสริฟอยู่แฟรืเวย์เพียง 7 หลุม แต่ที่เหลือ ไม่ถึงกับเสียหาย ตีเข้ากรีน 16 กรีน จึงมีโอกาสทำแต้มได้ “

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/