4 นักกอล์ฟหวด 66 รั้งจ่าฝูงร่วมรอบแรก กอล์ฟไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่เคบีเอสซี

ธันยากร ครองผา แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 5 รายการวัย 33 ปีจากขอนแก่น ประเดิมรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำการแข่งขันร่วมกับ กิตติพศ ไทยประยูร, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ และ ณฐนนท ธนูรัตน์ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,390 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี แชมเปียนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,

ธันยากร ครองผา แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 5 รายการวัย 33 ปีจากขอนแก่น ประเดิมรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำการแข่งขันร่วมกับ กิตติพศ ไทยประยูร, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ และ ณฐนนท ธนูรัตน์ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,390 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที กบินทร์บุรี แชมเปียนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท เมเนจเม้นท์ โดยรายการนี้เป็นแมตช์ที่เจ็ดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2566 ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,390 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากขอนแก่น เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 5 รายการเปิดฉาก 18 หลุมแรกด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำการแข่งขันรอบแรกร่วมกับ กิตติพศ ไทยประยูร, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ และ ณฐนนท ธนูรัตน์

ธันยากร ครองผา ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่ห้าในอาชีพที่ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาวเมื่อปี 2020 เปิดเผยว่า “ผมไปปรับการตีเหล็กมาและได้ลองวันนี้ก็ถือว่าโอเค แต่ว่าทำแต้มพาร์ 5 ไม่ได้เลยทั้งที่ปกติเกมผมตอนนี้น่าจะอยู่ที่พาร์ 5 อาจจะเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ค่อยได้มาเล่นที่นี่ มาเล่นวันแรกเหลี่ยมมุมอาจจะไม่ชิน ก็ไม่ค่อยจะมั่นใจในการออกอาวุธเท่าไหร่ แตสิ่งที่ซ้อมมานำมาใช้ได้ค่อนข้างโอเค”

ทางด้าน กิตติพศ ไทยประยูร นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ที่ประเดิมเก้าหลุมแรกด้วยการหวดมา 5 อันเดอร์พาร์ 31 ก่อนจบรอบแรก 66 กล่าวว่า “วันนี้ตีช็อตเดินทางไม่ค่อยดีครับ แต่ช่วงเก้าหลุมแรกตีเข้าไปใกล้เยอะและพัตต์ลงด้วย วันนี้ไดร์ฟเวอร์ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่เป็นลูกสั้นและพัตต์ที่ทำได้ดีมาก ก็พยายามจะทำให้ได้วันละลบสามครับ”

ขณะที่ ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากแพร่ ที่ประเดิมวันแรก 6 เบอร์ดี้แบบไม่มีโบกี้แม้แต่หลุมเดียวเปิดเผยว่า “สัปดาห์นี้รัฟค่อนข้างยาวต้องพยายามเสิร์ฟให้อยู่แฟร์เวย์ ซึ่งเกมค่อนข้างดีตีอยู่แฟร์เวย์เยอะและพัตต์ค่อนข้างดี วันนี้ลูกพัตต์ดีมาก และหลุมที่ขึ้นด้วยเวดจ์ส่วนมากจะตีไปได้เบอร์ดี้ ถือเป็นการออกสตาร์ตที่ดีมากครับ แมตช์นี้พยายามทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวันก็พอใจแล้วครับ”

ส่วน ณฐนนท ธนูรัตน์ อดีตนักกอล์ฟทีมชาติที่ลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นฤดูกาลแรก เก็บเข้ามา 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ ซึ่งนักกอล์ฟวัย 22 ปีจากขอนแก่นกล่าวว่า “วันนี้ทีช็อตดีครับ แต่เกมแอพโพรชยังต้องปรับปรุงเนื่องจากตีออนไม่เยอะและไม่ใกล้ แต่ว่าพัตเตอร์ทำงานได้ดี พัตต์ลงเยอะและพัตต์เก็บระยะต่ำกว่า 6 ฟุตได้หมด ถือเป็นการออกสตาร์ตที่ดี แต่ผมยังไม่คิดถึงตรงนั้นเท่าไหร่ พยายามฝึกสมาธิเรื่องอยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ไม่ไปคิดเรื่องสกอร์หรือเรื่องตัดตัวมากนัก”

ตามหลังผู้นำ 1 สโตรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เป็น ศิริ ศิริเจริญ โดยมี 7 นักกอล์ฟรั้งอันดับหกร่วมกันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรก ซึ่งรวมถึง เดชาวัต เพชรประยูร แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ที่จบแรกแรกเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/