ทัพลูกยางหนุ่มไทยออกเดินทางสู่ไต้หวัน ลุยศึก เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

วันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ไต้หวันเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอล เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4 การแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 มีทีมเข้าร่วมด้วยกันทั้งสิ้น 17 ทีม โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าไปแข่งขันวอลเลย์บอล เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อหาทีมเข้าร่วมศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ในปี 2024 พัค คีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาย เผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลประชาชน ก. ชาย ทีมไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวมากเท่าไหร่ แต่เราก็พยายามเต็มที่ ครั้งนี้มีนักกีฬาเข้ามาใหม่หลายคน ก็พยายามใช้ผู้เล่นให้หลากหลายเพื่อเตรียมในอนาคตด้วย ส่วนการแข่งขันครั้งนี้จะได้เป็นการทดลองระบบด้วยว่า สามารถนำไปใช้ได้จริงไหม ดูว่าผู้เล่นคนไหนมีประสิทธิภาพ สำหรับการแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 …

วันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 11.00 . นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ไต้หวันเพื่อเข้าร่วมแข่งขัน วอลเลย์บอล เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4

การแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 มีทีมเข้าร่วมด้วยกันทั้งสิ้น 17 ทีม โดยทีมแชมป์จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าไปแข่งขันวอลเลย์บอล เอฟไอวีบี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อหาทีมเข้าร่วมศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ในปี 2024

พัค คีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาย เผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลประชาชน ก. ชาย ทีมไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวมากเท่าไหร่ แต่เราก็พยายามเต็มที่ ครั้งนี้มีนักกีฬาเข้ามาใหม่หลายคน ก็พยายามใช้ผู้เล่นให้หลากหลายเพื่อเตรียมในอนาคตด้วย ส่วนการแข่งขันครั้งนี้จะได้เป็นการทดลองระบบด้วยว่า สามารถนำไปใช้ได้จริงไหม ดูว่าผู้เล่นคนไหนมีประสิทธิภาพ

สำหรับการแข่งขันเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ครั้งที่ 4 จะแข่งขันที่เมืองไทเป ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 8-15 กรกฎาคม 2566 โดยในรอบแรกทีมไทยอยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้

รายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม

เซตเตอร์

บุญญฤทธิ์  วงศ์ธร

มาวิน  มณีวงษ์

หัวเสา

อนุตร  พรมจันทร์

นภาเดช  พินิจดี

อนุรักษ์  พันธุ์รัมย์

อัศนพรรณ  จันทจร

บอลเร็ว

กฤษฎา นิลไสว

ชยุตม์  คงเรือง

ฐากร  ช่วยมี

ประเสริฐ  ปิ่นแก้ว

บีหลัง

ธนทัต  ทวีรัตน์

คริสโตเฟอร์ อาลิ  อุปคำ

ตัวรับอิสระ

ธนภัทร์  เจริญสุข

ศิวดล  สันหาธรรม

เจ้าหน้าที่

..วีระเมธร์  เพลิงสงเคราะห์ : ผู้จัดการทีม

พัค คีวอน : หัวหน้าผู้ฝึกสอน

..มนต์ชัย  สุภจิรกุล : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

...ฐิติรัชต์  กาศอุดม : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

นางสาวสุวธิดา วุฒิจารีเลิศสกุล : เจ้าหน้าที่ทีม

นพ.ฉกาจ  ผ่องอักษร : แพทย์ประจำทีม

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/