สมาคมลูกยางแถลงจัดศึกชายหาด เอสโคล่า เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 23

วันที่ 4 เมษายน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า”, นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้ถือเป็นรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายปี เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาฝีมือระดับชั้นนำของทวีปเอเชียและระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC …

วันที่ 4 เมษายน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า”, นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้ถือเป็นรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายปี เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาฝีมือระดับชั้นนำของทวีปเอเชียและระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา”

นายฐิตพล กาญจนะ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า” กล่าวว่า  “กว่า 30 ปีที่ไทยเบฟฯ โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า ได้อยู่เคียงข้าง พร้อมสนับสนุน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยมาโดยตลอด เราได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสิ่งสำคัญที่สุด คือ การสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อที่จะเติบโตไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต”

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าวว่า “การได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติอีกครั้ง ถือเป็นโอกาสที่จังหวัดสงขลาจะได้สร้างความเชื่อมั่น และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในเชิงท่องเที่ยว อีกทั้งรายการนี้ได้จัดการแข่งขันในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถสนุกไปกับประเพณีของประเทศไทยที่ทางจังหวัดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี”

นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง  เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลากล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติ มาหลายรายการ เรามีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีสถานที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติกำหนด อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายให้นักกีฬาได้เที่ยวพักผ่อนระหว่างการแข่งขัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ที่เดินทางมาชมการแข่งขันที่สนาม จะยังได้ร่วมเล่นน้ำในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ของไทยเราด้วย”

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “Est Cola” AVC Beach Tour 23rd Samila Open  ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จ.สงขลา

รายชื่อนักกีฬา

ทีมชาย

พิทักษ์ ทิพย์จันทร์ / ปรวิทย์  เตาวะโต (ไทย 1)

สุรินทร์ จงกลาง / ดุลวินิจ แก้วใส (ไทย 2)

กิตติธัช คมขำ / พิชากร นะราธร (ไทย 3)

นพดล สุขภูวงศ์ / ชัชวาลย์ จันทร์ชื่น (ไทย 4)

ทีมหญิง

พัชราพร สีหะวงศ์ / สมิตตา ศรีมะโรงนาม (ไทย 1)

รำไพพฤทธิ์  นุ่มวงศ์ / วีรดากิตติกานต์ วิรากรขยาทิมาต (ไทย 2)

วรางคณา โสกาลี / สมฤดี เกิดแก้ว (ไทย 3)

อินทิรา บุญประสงค์ / สุจิภา ฤทธิลา (ไทย 4)

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/