สมาคมวอลเลย์แถลงเตรียมจัดศึกลูกยาง PEA 2566

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 6 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 (ปีที่ 39) ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโครงการ “ทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชน” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “นอกจากภารกิจหลักในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ ครอบคลุมกีฬาหลายประเภท โดยเฉพาะการสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวสู่โอลิมปิก ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในการพัฒนากีฬาไทยให้เกิดความยั่งยืน และนอกจากนี้ …

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 . ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 6 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 (ปีที่ 39) ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชนครั้งที่ 19 ประจำปี 2566

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่านอกจากภารกิจหลักในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ ครอบคลุมกีฬาหลายประเภท โดยเฉพาะการสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวสู่โอลิมปิก ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมสนับสนุนกีฬา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในการพัฒนากีฬาไทยให้เกิดความยั่งยืน และนอกจากนี้ PEA ได้ร่วมกับสมาคมฯจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 19 สามารถค้นหาเยาวชนในภูมิภาคก้าวสู่ตัวแทนทีมชาติไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วหลายคน พร้อมทั้งจัดโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้องเยาวชนควบคู่กันไป ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดขึ้น 8 จังหวัด โดยรอบคัดเลือกจัดขึ้น จำนวน 1 วัน และรอบชิงชนะเลิศ จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 24 ตุลาคม 2566  ณ สนามกีฬาจิระนคร จังหวัดสงขลา เพื่อให้นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่เป็นพนักงาน PEA ทั้งอดีตและปัจจุบันมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การเล่นวอลเลย์บอลอย่างถูกวิธี ให้กับน้องๆ เยาวชนอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนในพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศ ให้มาสนใจในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวในปีนี้ สมาคมฯ กำหนดจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม -6 ตุลาคม 2566 ทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนจาก 7 ภาค เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 17-24 ตุลาคม 2566 ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ วอลเลย์บอลระดับเยาวชนทุกรายการถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการผลิตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงหญิง ทำให้เกิดนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีทักษะการเล่นในระดับสูงเกิดขึ้นอย่างมากมายต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ขอขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งมาโดยตลอด”  

โปรแกรมการแข่งขัน

1.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) 23 – 30 .. 66 ณ ยิมสนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

2.ภาคเหนือ 1- 8 ส.ค. 66 ณ โรงยิมเนเซียม 1 และโรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

3.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) 10 -17 .. 66 ณ ยิมสนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

4.ภาคตะวันออก 1 – 8 .. 66 ณ ยิมมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณณี จ.จันทบุรี

5.ภารคนครหลวง 11 – 18 .. 66 ณ ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี

6.ภาคกลาง 24 .. – 1 .. 66 ณ ยิมโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา จ.นครปฐม

7.ภาคใต้ 29 .. – 6 .. 66 ณ ยิมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ จ.กระบี่

8.รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 17 – 24 .. 66 ณ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/