สาวไทยยู 16 ชนะอุซเบกิสถาน 3 เซตรวด ศึกชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ หลินปิง สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. รอบสอง กลุ่ม อี. ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะ 2 นัดรวดจากการแข่งขันรอบแรก เข้ารอบสองในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี. โดยมีคาซัคสถานเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ไขว้สายมาพบกับอุซเบกิสถาน อันดับ 2 จากกลุ่ม เอ. ซึ่งในนัดนี้ สาวไทยแข็งแกร่งกว่าเอาชนะไป 3-0 เซต 25-4, 25-7, 25-7 สาวไทยเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบสอง นำมารวมกับผลชนะติดตัวจากรอบแรก ทำให้ยุวชนหญิงไทยชนะ 3 นัด    จรับเนียมทับทิมผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่าเป็นเกมที่ดีสำหรับนักกีฬาทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้นักกีฬามีความตั้งใจการเล่นของแต่ละคนมีข้อผิดพลาดน้อยกว่านัดที่ผ่านมาก็ขอชื่นชมนักกีฬาได้เปลี่ยนให้นักกีฬาที่ไม่เคยได้สัมผัสเกมลงสนามบ้างนักกีฬาก็ทำได้ดีไม่ตื่นเต้นเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาได้ลงสนาม ส่วนการเจอกับจีนต้องทำเกมเสิร์ฟให้ดีเพราะนักกีฬาเขาค่อนข้างสูงเกมรุกต้องมีความหลากหลายเซตเตอร์ต้องมีความมั่นใจจะสั่งให้เซตเตอร์เล่นบอกรุกผสม นัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติจีน ในวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 18.00 …

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ณ หลินปิง สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 . รอบสอง กลุ่ม อี. ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอุซเบกิสถาน

ทีมชาติไทยเก็บชัยชนะ 2 นัดรวดจากการแข่งขันรอบแรก เข้ารอบสองในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี. โดยมีคาซัคสถานเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ไขว้สายมาพบกับอุซเบกิสถาน อันดับ 2 จากกลุ่ม เอ. ซึ่งในนัดนี้ สาวไทยแข็งแกร่งกว่าเอาชนะไป 3-0 เซต 25-4, 25-7, 25-7 สาวไทยเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบสอง นำมารวมกับผลชนะติดตัวจากรอบแรก ทำให้ยุวชนหญิงไทยชนะ 3 นัด   

จรับเนียมทับทิมผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่าเป็นเกมที่ดีสำหรับนักกีฬาทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้นักกีฬามีความตั้งใจการเล่นของแต่ละคนมีข้อผิดพลาดน้อยกว่านัดที่ผ่านมาก็ขอชื่นชมนักกีฬาได้เปลี่ยนให้นักกีฬาที่ไม่เคยได้สัมผัสเกมลงสนามบ้างนักกีฬาก็ทำได้ดีไม่ตื่นเต้นเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาได้ลงสนาม

ส่วนการเจอกับจีนต้องทำเกมเสิร์ฟให้ดีเพราะนักกีฬาเขาค่อนข้างสูงเกมรุกต้องมีความหลากหลายเซตเตอร์ต้องมีความมั่นใจจะสั่งให้เซตเตอร์เล่นบอกรุกผสม

นัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติจีน ในวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 18.00 . ตามเวลาในประเทศไทย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/