สาวไทยยู 16 บินสู่เมืองจีนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 30 มิถุนายน เวลา 11.30 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจและให้โอวาท จรัล เนียมทับทิม ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า เตรียมทีมมาเป็นเวลา 2 เดือน ระบบการฝึกซ้อมและการเล่นดีขึ้นตามลำดับ นักกีฬาที่คัดเลือกมาก็อยู่ในระดับต้น ๆ ของการแข่งขันในรุ่นอายุ 14  ปีค่อนข้างพอใจแต่ยังกังวลนักกีฬาบางคนมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังซึ่งอาการก็ดีขึ้น ส่วนการแข่งขันในรอบแรกเชื่อมั่นว่านักกีฬาจะผ่านรอบแรกไปได้ กังวลในเรื่องของสภาพจิตใจนักกีฬา เพราะเป็นการไปแข่งขันต่างประเทศครั้งแรก ทราบมาว่าอันดับ 1-3 จะได้ไปแข่งขันต่อชิงแชมป์โลก มั่นใจว่าเราจะติด 1 ใน 3 ได้  ด้านบิว ทรรศนวรรณ ไพบูลย์ กัปตันทีมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ ถ้าตื่นเต้นเกินไปก็จะเล่นไม่ได้  สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี …

วันที่ 30 มิถุนายน เวลา 11.30 . ทีมวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจและให้โอวาท

จรัล เนียมทับทิม ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า เตรียมทีมมาเป็นเวลา 2 เดือน ระบบการฝึกซ้อมและการเล่นดีขึ้นตามลำดับ นักกีฬาที่คัดเลือกมาก็อยู่ในระดับต้น ๆ ของการแข่งขันในรุ่นอายุ 14  ปีค่อนข้างพอใจแต่ยังกังวลนักกีฬาบางคนมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังซึ่งอาการก็ดีขึ้น

ส่วนการแข่งขันในรอบแรกเชื่อมั่นว่านักกีฬาจะผ่านรอบแรกไปได้ กังวลในเรื่องของสภาพจิตใจนักกีฬา เพราะเป็นการไปแข่งขันต่างประเทศครั้งแรก ทราบมาว่าอันดับ 1-3 จะได้ไปแข่งขันต่อชิงแชมป์โลก มั่นใจว่าเราจะติด 1 ใน 3 ได้ 

ด้านบิว ทรรศนวรรณ ไพบูลย์ กัปตันทีมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ ถ้าตื่นเต้นเกินไปก็จะเล่นไม่ได้ 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี จะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-8 กรกฎาคม 2566 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยทีมไทยถูกจับสลากอยู่ในสาย ซี. ร่วมกับฮ่องกง และคาซัคสถาน

รายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม

เซตเตอร์

ปัณฑิตา คงนอก : โรงเรียนสุรนารี (171)

เซราห์ แอนโคมาห์ : โรงเรียนบดินเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) (173)

บอลสั้น

ปานระวี ควรรับส่วน : โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง (173)

ไอริน ผ่องกระโทก : โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง (173)

กัลยรักษ์ เอี่ยมสอาด : โรงเรียนวังจันทร์วิทยา (177)

บีหลัง

ทรรศนวรรณ ไพบูลย์ : โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) (168) กัปตันทีม

ตรีทิพ วิบูลย์ : โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 (173)

หัวเสา

อักษรมณี โพธิ์ศรีดี : โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร (168)

ณัฐชยา ทาแฮ : โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร (176)

ชนิดาภา ช่องเจริญ : โรงเรียนสุรนารีวิทยา (171)

ฐานิตา เอี่ยมละออ : โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชยนาวาส (170)

ตัวรับอิสระ

ศิรภัสสร สมัยกลาง : โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร (158)

เจ้าหน้าที่ทีม

ผู้จัดการทีม : นายอัจฉริยะ แว่นรัมย์

หัวหน้าผู้ฝึกสอน : นายจรัล เนียมทับทิม

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นายนิพน แจ่มแจ้ง, นายวรวุฒิ ทองดา

นักกายภาพบำบัด : นางสาวนันฑริกา นิลพงษ์, นางสาวสุฑามาศ สุทธิวิริยะกุล

ผู้ตัดสินประจำทีม : นางสาวศรีอนงค์ คงรอด

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/