นักตบชายไทยเข้ารายงานตัวเตรียมฝึกซ้อมลุยศึกลูกยาง 2024

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวและทดสอบสมรรถภาพ เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ประจำปี 2567 โค้ชพัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมร่วมพูดคุยกับนักกีฬาที่เข้ารายงานตัววันนี้ ได้แก่ ณรงค์ฤทธิ์ จันภิรมย์, ศิวดล สันหาธรรม, อนุตร พรมจันทร์, สุวิทย์ มหาสิริโยธิน, ปัญญา บุตรสัมฤทธิ์, อมรเทพ คนหาญ, ประเสริฐ ปิ่นแก้ว, ชยุตม์ คงเรือง,ชุติพงศ์ ม่วงเก่า, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, จักกริช ถนอมน้อย, ชัยวัฒน์ ถุงคำ, อนุชิต ภักดีแก้ว, นภาเดช พินิจดี, ธนบดี พลเสนา และ สุทธิพงษ์ ดรหลักคำ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของปีที่กำลังจะเริ่มเก็บตัวทีมชาติ มีการพูดคุยเรื่องตารางซ้อม และวิธีการอยู่ร่วมกัน การแข่งขันในปีนี้มีรายการเดียว …

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวและทดสอบสมรรถภาพ เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ประจำปี 2567

โค้ชพัค กีวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมร่วมพูดคุยกับนักกีฬาที่เข้ารายงานตัววันนี้ ได้แก่ ณรงค์ฤทธิ์ จันภิรมย์, ศิวดล สันหาธรรม, อนุตร พรมจันทร์, สุวิทย์ มหาสิริโยธิน, ปัญญา บุตรสัมฤทธิ์, อมรเทพ คนหาญ, ประเสริฐ ปิ่นแก้ว, ชยุตม์ คงเรือง,ชุติพงศ์ ม่วงเก่า, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, จักกริช ถนอมน้อย, ชัยวัฒน์ ถุงคำ, อนุชิต ภักดีแก้ว, นภาเดช พินิจดี, ธนบดี พลเสนา และ สุทธิพงษ์ ดรหลักคำ

หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของปีที่กำลังจะเริ่มเก็บตัวทีมชาติ มีการพูดคุยเรื่องตารางซ้อม และวิธีการอยู่ร่วมกัน การแข่งขันในปีนี้มีรายการเดียว เราเองก็ทำอะไรไม่ได้ อันดับโลกเราค่อนข้างต่ำ สถานการณ์ตอนนี้ก็จะวางอนาคตที่ดีให้วอลเลย์บอลชายไทย

ด้วยนักกีฬาที่คัดเข้ามามีนักกีฬาที่อายุต่ำกว่า 20 ปีด้วย ซึ่งเป็นการวางแผนระยะยาวสำหรับวอลเลย์บอลไทย นักกีฬาหลายคนมีอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันลีก จะให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ปรับสภาพร่างกายให้นักกีฬาก่อน ซึ่งอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเราอาจจะมีปัญหากว่าประเทศอื่น ๆ จะพยายามวางโปรแกรมให้ดีเพื่อให้ไปต่อได้ในปีนี้

สำหรับวอลเลย์บอลสมัยใหม่ หากขาดการเตรียมตัวด้านสมรรถภาพทางกายที่ดี จะทำให้เกิดปัญหาอย่างที่เจอได้บ่อยคือ เข่า หลัง ก็จะยายามปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมในไทย ให้ความสำคัญของการเวทเทรนนิ่ง

จากที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ สมาคมกำลังวางแผนระยะยาวอยู่ เราไม่สามารถกดดันให้นักกีฬาทำผลงานคว้าที่ 1 ให้ได้ในปีนี้ แต่จะพยายามทำให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

เต้ย อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยว่า การเก็บตัวฝึกซ้อมในปีนี้ สมาคมวอลเลย์บอลทำแผนระยะยาว กำหนดการซ้อมต่าง ๆ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง การฝึกซ้อมปีนี้น่าจะเข้มข้นมากขึ้น มันต้องแข่งขันกัน อาจจะมีบางอย่างเป็นอุปสรรคแต่เชื่อจะก้าวผ่านไปได้

โปรแกรมแข่งขันปีนี้ถือว่าน้อย แต่ถ้ามองก็เป็นผลดีในการสร้างร่างกาย เป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปี 2568 ซึ่งเราอยากจะคว้าเหรียญให้ได้ หวังว่าจะเป็นแมตช์ที่ทุกคนอยากเล่น และแสดงศักยภาพจริง ๆ ในการฝึกซ้อมครั้งนี้

จากการแข่งขันไทยลีกที่ผ่านมา มีการประเมินว่านักกีฬาเรามีอาการบาดเจ็บ 60 % มีการวางแผนในการเวทเทรนนิ่งและสร้างร่างกาย จะมีการฝึกซ้อมกันก่อน 1 เดือน ก่อนจะปล่อยตัวนักกีฬา และเรียกกลับมาซ้อมอีกครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการฟื้นฟูร่างกาย

เพชร ปัญญา บุตรสัมฤทธิ์ นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ติดทีมชาติครั้งแรก เพราะผมเพิ่งอายุ 20 ปี เป็นเด็กใหม่ ก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีครับ ถ้าติด 1 ใน 14 คนได้จะดีมาก จะพยายามทำผลงาน แสดงศักยภาพให้ดีที่สุด

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/