สมาคมวอลเลย์ออกแถลงการณ์ การจัดทีมผู้ฝึกสอนทีมลูกยางไทย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยออกแถลงการณ์ การจัดผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ดังนี้ ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจากนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชํานาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน เพื่อให้การเตรียมทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดําเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคม ฯ ได้มอบหมายให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าท่ีหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทําหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ พัค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อ เก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป สําหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทําหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมหญิง …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยออกแถลงการณ์ การจัดผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ดังนี้

ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจากนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการเพิ่มเติมในการทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วยนายชํานาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน เพื่อให้การเตรียมทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดําเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคม ฯ ได้มอบหมายให้ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าท่ีหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทําหน้าที่ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ พัค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อ เก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป

สําหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทําหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิลทําหน้าที่ที่ปรึกษาซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/