สมาคมลูกยาง จัดแถลงเป็นเจ้าภาพ ศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ณ ห้องจตุรทิศ ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย ภายในงานมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย มิสซิสริต้า ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, มิสเตอร์ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจติดตามชมและเชียร์กันอย่างล้นหลาม ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม …

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ณ ห้องจตุรทิศ ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ภายในงานมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย มิสซิสริต้า ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, มิสเตอร์ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจติดตามชมและเชียร์กันอย่างล้นหลาม ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาโดยตลอด สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับaที่สำคัญคือ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะด้านการกีฬา กระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากมายอีกด้วย ทำให้พี่น้องชาวไทยโดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลได้มีโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติไทย และทีมชาติอื่น ๆ ที่อยู่อันดับต้น ๆ ของโลกอย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจด้วย

มิสเตอร์ฟาบิโอ กล่าวว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2567 อย่างแน่นอนแล้ว เพราะพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้น ๆ ของโลกที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด

ด้าน ดร. ก้องศักด กล่าวว่า ความพร้อมของสนามแข่งขันคือ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ว่ามีความพร้อม การปรับปรุงซ่อมแซมต่าง ๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดียมแห่งนี้ได้ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาหลายรายการและหลายครั้ง รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกทั้งรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศที่เมื่อก่อนนั้นเรียกรายการนี้ว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์มาแล้ว นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยยังช่วยเหลือสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมทั้งการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนบุคลากรด้านต่าง ๆ เช่น นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นต้นอีกด้วย

ขณะที่นายกสมาคมวอลเลย์บอล เผยว่า สมาคม ฯ สามารถที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายทุกประการ เพราะเรามีประสบการณ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมามากมาย ได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดีที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย สมาคม ฯ ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือ สนับสนุนให้โอกาสสมาคม ฯ อย่างดียิ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสำคัญของโลกครั้งนี้ได้ ขอบคุณสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ที่ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งในรอบสุดท้าย ประเทศจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

สัปดาห์แรก ทีมสาวไทยจะเดินทางไปกรุงริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล แข่งขันระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม, สัปดาห์ที่ 2 แข่งขันที่ มาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 และสัปดาห์สุดท้ายจะแข่งขันที่ ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11 – 16 มิถุนายน

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/