สมาคมลูกยางรับรางวัลชนิดกีฬาทีมดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ 2566

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น  เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ 2566 โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายสาธิต บุญทอง กรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผศ.ดร. ชาญชัย สุขสุวรรณ กรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้บริหาร กกท. ,ผู้บริหารสมาคมกีฬาฯ และนักกีฬาทีมชาติ ร่วมงาน ณ ลานพลาซ่า บริเวณทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน ฝั่งสระว่ายน้ำ กกท. ในปี 2566 ได้มีการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่นรวม 38 รางวัล ใน 10 สาขา และมอบรางวัลพิเศษให้แก่นักบริหารกีฬาระดับนานาชาติทรงคุณค่า และนักบริหารกีฬาทรงคุณค่า ในส่วนของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับรางวัล ชนิดกีฬาทีมดีเด่นและประเภทกีฬาทีมดีเด่น ประเภทชนิดกีฬาทีมดีเด่น (SPORTS) ได้แก่วอลเลย์บอลทีมหญิง ชุดแชมป์เอเชีย และเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ทั้งนี้ …

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น  เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ 2566 โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายสาธิต บุญทอง กรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผศ.ดร. ชาญชัย สุขสุวรรณ กรรมการคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้บริหาร กกท. ,ผู้บริหารสมาคมกีฬาฯ และนักกีฬาทีมชาติ ร่วมงาน ณ ลานพลาซ่า บริเวณทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน ฝั่งสระว่ายน้ำ กกท.

ในปี 2566 ได้มีการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่นรวม 38 รางวัล ใน 10 สาขา และมอบรางวัลพิเศษให้แก่นักบริหารกีฬาระดับนานาชาติทรงคุณค่า และนักบริหารกีฬาทรงคุณค่า ในส่วนของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับรางวัล ชนิดกีฬาทีมดีเด่นและประเภทกีฬาทีมดีเด่น ประเภทชนิดกีฬาทีมดีเด่น (SPORTS) ได้แก่วอลเลย์บอลทีมหญิง ชุดแชมป์เอเชีย และเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์

ทั้งนี้ นายพิศาล มูลศาสตรสาทร อดีตนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับรางวัล รางวัลครูชุม ผู้ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการที่อดีตนายกสมาคมฯ ได้วางรากฐานให้กับกีฬาวอลเลย์บอลของไทยได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาจวบจนถึง ณ ปัจจุบัน

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/