พายุป่วนไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่ขอนแก่น ‘วีรวิชญ์-จักรนาถ’ นำบนคลับเฮ้าส์

วีรวิชญ์ นาคประชา นักกอล์ฟวัย 19 ปี ที่หวดเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ร่วมกับ จักรนาถ อินมี นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ทำเข้ามา 70 เช่นกัน หลังทัวร์นาเมนต์เจอพายุฝนฟ้าคะนองป่วนจนไม่สามารถเล่นจบรอบสองได้ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,477 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2023) ชิงเงินรางวัลรวม 3

วีรวิชญ์ นาคประชา นักกอล์ฟวัย 19 ปี ที่หวดเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ร่วมกับ จักรนาถ อินมี นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ทำเข้ามา 70 เช่นกัน หลังทัวร์นาเมนต์เจอพายุฝนฟ้าคะนองป่วนจนไม่สามารถเล่นจบรอบสองได้ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,477 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2023) ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท เมเนจเม้นท์ โดยรายการนี้เป็นแมตช์ที่แปดและแมตช์ปิดฤดูกาลของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 27-30 กันยนยน 2566 ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,477 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมาเป็นรอบสองของการแข่งขัน ปรากฏว่ามีพายุฝนฟ้าคะนองเข้ามารบกวนการแข่งขันจนคณะกรรมการต้องสั่งยุติการแข่งขันชั่วคราวประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา ส่งผลให้นักกอล์ฟ 36 คน ไม่สามารถเล่นจบรอบได้ต้องกลับมาเล่นต่อรอบสองในช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ย.ที่จะถึงนี้ และคัดนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกและเสมอเข้าไปเล่นในรอบสามต่อไปซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในช่วงสายของวันเดียวกัน

ในกลุ่มนักกอล์ฟที่สามารถเล่นจบรอบสองได้นั้นเป็น วีรวิชญ์ นาคประชา นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากสมุทรปราการ และ จักรนาถ อินมี นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากประจวบคีรีขันธ์ ที่ทำสกอร์เพิ่มเข้ามาคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมีคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ โดยมี เดชาวัต เพชรประยูร ผู้นำหลังจบรอบแรกตามหลัง 1 สโตรกที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138

วีรวิชญ์ นาคประชา เจ้าของแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ที่ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกำลังตามลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในอาชีพ เปิดเผยหลังจบรอบสองด้วยการเก็บเข้ามา 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ว่า “วันนี้แอพโพรชไม่ค่อยดีเหมือนวันแรก แต่ยังได้ลูกสั้นมาช่วยเลยเซฟพาร์ได้เยอะ แต่โดยรวมแล้วพอใจมากครับ เนื่องจากสภาพอากาศฝนตกตลอดเวลาตั้งแต่เช้ายันบ่าย การเล่นในสภาพอย่างนี้แล้วทำสกอร์ออกมาแบบนี้ก็ถือว่าพอใจแล้วครับ”

ส่วน จักรนาถ อินมี ที่ในรอบสองเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 4 โบกี้กล่าวว่า “วันนี้ไม่ค่อยลื่นไหลเนื่องจากฝนตกแรงและมีหยุดไปช่วงหนึ่ง มันก็เลยติดๆขัดๆ แต่ก็ต้องรับสภาพให้ได้เพราะโดนกันทุกคน แต่โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างดีใจที่ตีได้แบบนี้ เนื่องจากเล่นสนามนี้มาหลายรอบแล้วยังไม่เคยทำผลงานได้ดี แต่มาครั้งนี้เราสามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้หมดเลย ส่วนอีกสองวันที่เหลือก็เล่นตามเกม ไม่กดดันตัวเอง เพราะกอล์ฟวันเป็นเรื่องของวันใครวันมันอยู่แล้วครับ”

ทางด้าน เดชาวัต เพชรประยูร แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการที่นำการแข่งขันหลังผ่าน 18 หลุมแรก เข้ารอบสองทำเข้ามา อีเวนพาร์ 72 รวมสองวันมี 6 อันเดอร์พาร์ 138 ซึ่ง เดชาวัต กล่าวว่า “รอบแรกว่าไดร์ฟไม่ดีแล้ว แต่วันนี้หนักกว่าเมื่อวานอีก อาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศด้วย แต่ก็ยังโชคดีที่ยังเกาะกลุ่มอยู่ด้วย ก็พยายามเล่นประคองไปเรื่อยๆครับ”

สำหรับ วรุณ เอี่ยมแก้ว นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากพิษณุโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาที่ กบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี จบสกอร์รอบสองเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 เท่ากับ ณัชพล ศรีนุ่น และ กุณช์ธณัฎ พนาดร ที่ตีเข้ามา 69 และ 67 ตามลำดับ

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/