5 ดีกรีแชมป์ร่วมเล่นสิงห์ ทีดีที ชลบุรีฯ ชิงรวม 1 ล้านบาท สนามเทรชเชอร์ฮิลล์ฯ

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ ทีดีที ทัวร์ ถึงรายการที่ 7 ของปี 2023 กับการแข่งขันรายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที ชลบุรี 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามเทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ สนามรองสุดท้ายก่อนจบซีซั่นสไตล์สนามภูเขาที่ต้องเผชิญกับการเล่นของเลาเอาต์ที่สนุกโดย 5 นักกอล์ฟดีกรีแชมป์ของซีซั่นนี้ต่างตอบรับด้วย หนึ่งในนี้คือ เชาวลิต ผลาผล นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมรวมในออเดอร์ ออฟ เมอริท มากสุดขณะนี้และในสัปดาห์นี้พร้อมไล่ล่าแชมป์ด้วยเช่นกัน กำหนดเล่นรอบแรก วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566 โดยแชมป์รายการนี้ได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ,สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,น้ำดื่มสิงห์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,บริดจ์สโตน,อินฟินิท,บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มประสิทธิภาพ เล่นแบบสโตรกเพลย์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ ทีดีที ทัวร์ ถึงรายการที่ 7 ของปี 2023 กับการแข่งขันรายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที ชลบุรี 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามเทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ สนามรองสุดท้ายก่อนจบซีซั่นสไตล์สนามภูเขาที่ต้องเผชิญกับการเล่นของเลาเอาต์ที่สนุกโดย 5 นักกอล์ฟดีกรีแชมป์ของซีซั่นนี้ต่างตอบรับด้วย หนึ่งในนี้คือ เชาวลิต ผลาผล นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมรวมในออเดอร์ ออฟ เมอริท มากสุดขณะนี้และในสัปดาห์นี้พร้อมไล่ล่าแชมป์ด้วยเช่นกัน กำหนดเล่นรอบแรก วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566 โดยแชมป์รายการนี้ได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ,สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,น้ำดื่มสิงห์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,บริดจ์สโตน,อินฟินิท,บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มประสิทธิภาพ เล่นแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566 สนามกอล์ฟเทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,252 หลาพาร์ 72 จังหวัดชลบุรี

หลังประกาศเวลาเริ่มแข่งขันรอบแรก ในวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน รวม 123 คน และมีนักกอล์ฟดีกรีแชมป์ ทีดีที ทัวร์ ซีซั่นนี้ถึง 5 คน ประกอบด้วย เชาวลิต ผลาผล, จิตรกร น่วมทนงค์, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ, อรรถพล จรณะหุต และ ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ ที่พร้อมล่าเงินรางวัลในรายการนี้ด้วยอย่างมุ่งมั่น โดยสตาร์ทที่หลุม 1 และหลุม 10 แบ่งการเล่นออกเป็นรอบเช้าเริ่มเวลา 7.00 น.จนถึงเวลา 8.40 น.และรอบบ่ายเริ่มเวลา 11.30 น. จนถึงเวลา 13.00 น.

“เชาวลิต ผลาผล” นักกอล์ฟวัย 48 ปีจากชลบุรีอดีตแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 4 รายการ ที่ลงเล่นใน ทีดีที ทัวร์ ปีนี้ มาตั้งแต่ต้นปีและประสบความสำเร็จด้วยชัยชนะจากการแข่งขัน ทีดีที ทัวร์ที่สนามกอล์ฟ รอยัล หัวหินฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม ยังทำเงินรางวัลสะสม เป็นอันดับ 1 ของออเดอร์ ออฟ เมอริท ขณะนี้ เริ่มสตาร์ทที่หลุม 10 เป็นกลุ่มที่ 16 อยู่ร่วมกับสวิงรุ่นน้อง สุพคม มีสม วัย 30 ปี แต่รายการนี้ รัฐวิชญ์ ศิริธนากุลศักดิ์ วัย 33 ปีจากปราจีนบุรี ที่เพิ่งเรียกฟอร์มเก่งคว้ารองแชมป์จากการเล่นที่สนามเลควิวฯ เมื่อกลางเดือนสิงหาคม ตามโปรแกรมลงเล่นในกลุ่มนี้ด้วยแต่ได้แจ้งถอนตัวออกจากการแข่งขันทำให้กลุ่มนี้มีผู้เล่นเพียงสองคน

“เชาวลิต ผลาผล “ให้สัมภาษณ์ หลังลงสนามซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม นอกจากการเล่นอย่างสนุก ยังฝากข้อคิดถึงน้องๆและทุกคนในทัวร์ อย่าทำพฤติกรรมไม่ดีกับเกมการเล่น ไปคิดหรือทำไม่ดีกับอาชีพของตัวเอง เพราะทุกอย่างมันเกี่ยวกับชื่อเสียงเราต่อไปในอนาคต ให้เล่นอย่างมีกฏกติกาในตัวเรา เล่นอย่างใจรักจริงๆ มีความมุ่งมั่นพัฒนาเกมกอล์ฟของเราต่อๆไป อย่าลืมว่าในก้าวต่อไปทุกคนอาจต้องไปเล่นในทัวร์ที่ใหญ่ขึ้น จึงต้องทำทุกอย่างให้ดี หากทุกคนทำได้ผมเชื่อว่าคงสร้างความมั่นใจ สร้างความชื่อมั่นในเกมที่ดีต่อๆไปได้ไม่ยาก

“จิตรกร น่วมทนงค์”นักกอล์ฟจากขอนแก่นวัย 34 ปี เจ้าของแชมป์แมตช์เปิดซีซั่นนี้ที่สนามกบินทร์บุรี มือทำเงินอันดับ 3 ออกสตาร์ทรอบแรกที่หลุม 1 ในกลุ่ม 28 เวลา 12.30 น.ร่วมกับ ธนภูมิ ครรชิตวรกุล นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ และ กฤตชยพล สินไชย นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ เจ้าของแชมป์ ทีดีที ที่นครนายก เมื่อปีที่ผ่านมา

ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ เจ้าของแชมป์ ทีดีที นครนายก ที่สนามวอเตอร์มิลล์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและทำเงินอยู่อันดับ 4 เริ่มรอบแรกที่หลุม 10 ในกลุ่มที่ 17 เวลา 7.50 น. ร่วมด้วยกันกับ
ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ สวิงจากเชียงใหม่ วัย 26 ปีที่เพิ่งคว้าแชมป์ในสนามล่าสุดที่ เลควิวฯ และ สรร พุ่มเกลี้ยงดารา นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากภูเก็ต ด้าน อรรถพล จรณะหุต โปรหนุ่มวัย 27 ปีจากโคราช ที่คว้าแชมป์อาชีพแรกในการดวลเพลย์ออฟจากรายการ ทีดีที เขาใหญ่ เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และมือทำเงินอันดับ 6 เริ่มสตาร์ทที่หลุม 1 ในกลุ่ม 27 เวลา 12.20 น.ร่วมกับ จอมยุทธ เกตุทอง และ ศรวิษฐ์ เกิดสินธ์ชัย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/

Related posts:

สาวไทยพ่ายอิตาลี 3 เซตยังมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึก VNL
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันแบดมินตันรายการ TOYO...
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่...
การอบรมเชิงปฎิบัติการ การเตรียมความพร้อมในการจัดทำแผนโครงการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และการดำเนินงา...
รับการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์จากผู้แทนธนาคารออมสิน โดยมี ชุดป้องกัน CPE จำนวน1,500 ชุด หน้ากากป้อ...
นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม...