กอล์ฟ ทีทีดี ทัวร์ สัปดาห์นี้ คึกคักชิง 1 ล้านบาท สิงห์-เอสเอที ทีดีที เขาใหญ่ฯ 136 คนพร้อมล่าฝัน

กลับมาสู่เกมกอล์ฟที่น่าตื่นเต้นอีกสัปดาห์ สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ ทีดีที ทัวร์ และเป็นรายการที่ 5 ของการแข่งขันระดับชาลเล้นจ์ของซีซั่น มีนักกอล์ฟมากมาย รวมถึงสวิงรุกกี้รวมถึงนักกอล์ฟในแร้งกิ้ง ของตารางเงินรางวัลสะสม ออเดอร์ ออฟ เมอริท ของทัวร์ปี 2023 ที่ตอบรับเข้าร่วมด้วยมากถึง 136 คน กับการแข่งขัน รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที เขาใหญ่ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฏาคม 2566 สนามเขาใหญ่ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,088 หลา จ.นครราชสีมา และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้แข่งขันรอบคัดเลือกมีนักกอล์ฟ 36 คนที่ผ่านสู่รอบทัวร์นาเม้นต์ลุ้นผลงานในสนามแห่งนี้ ในสไตน์การออกแบบของ แจ๊ค นิคลอส หรือที่รู้จักกันในฉายา หมีทองคำ (Golden Bear)นักกอล์ฟระดับตำนานตลอกกาล เจ้าของแชมป์ 18

กลับมาสู่เกมกอล์ฟที่น่าตื่นเต้นอีกสัปดาห์ สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ ทีดีที ทัวร์ และเป็นรายการที่ 5 ของการแข่งขันระดับชาลเล้นจ์ของซีซั่น มีนักกอล์ฟมากมาย รวมถึงสวิงรุกกี้รวมถึงนักกอล์ฟในแร้งกิ้ง ของตารางเงินรางวัลสะสม ออเดอร์ ออฟ เมอริท ของทัวร์ปี 2023 ที่ตอบรับเข้าร่วมด้วยมากถึง 136 คน กับการแข่งขัน รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที เขาใหญ่ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฏาคม 2566 สนามเขาใหญ่ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,088 หลา จ.นครราชสีมา และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้แข่งขันรอบคัดเลือกมีนักกอล์ฟ 36 คนที่ผ่านสู่รอบทัวร์นาเม้นต์ลุ้นผลงานในสนามแห่งนี้ ในสไตน์การออกแบบของ แจ๊ค นิคลอส หรือที่รู้จักกันในฉายา หมีทองคำ (Golden Bear)นักกอล์ฟระดับตำนานตลอกกาล เจ้าของแชมป์ 18 รายการ และสนามแห่งนี้ยังแวดล้อมด้วยทิวเขาติดแนวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สวยงามสบายตาซ่อนความท้าทายไว้มากมาย

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ 2023 ต่อเนื่องเป็นรายการที่ 5 ของปี 2023 เล่นสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฏาคม 2566 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 100,000 บาทภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน , อินฟินิท , บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ รายการนี้มีนักกอล์ฟรวม 136 คน มาจากรอบคัดเลือกมันเดย์ควอลิฟายเมื่อวันจันทร์ 36 คน และแชมป์รับเงินรางวัลรวม 100000 บาท

เชาวลิต ผลาผล นักกอล์ฟวัย 48 ปี จากชลบุรี มือท็อปในตารางทำเงินรางวัลสะสม ออเดอร์ ออฟเมอริท ของทัวร์ ก่อนนี้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม พลิกเกมเข้าเพลย์ออฟ โฮล บาย โฮล และพัตเบอร์ดี้ 8 ฟุตคว้าแชมป์ สิงห์ ทีดีที หัวหิน ทะยานขึ้นมือ 1 ทีดีที ทัวร์ ในขณะนี้จากการเล่นเพียง 2 รายการ ล่าสุดได้ตอบรับก่อนเขาแข่งขันรายการที่ 3 ของทีดีทีทัวร์สัปดาห์นี้ในสนามกอล์ฟเขาใหญ่ด้วยเช่นกัน กำหนดออกรอบวันแรกในวันพุธนี้เป็นกลุ่มที่ 27 เวลา 12.20 น.เล่นเป็นกลุ่มเดียวกับ สุพคม มีสม นักกอล์ฟวัย 30 แร้งกิ้งอันดับ 11 จาการเล่นมาสามรายการ และ ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟวัย 33 จากขอนแก่น ที่กลับมาเล่นด้วยหลังอยู่ช่วงเบรคแข่งขันใน แจแปน ทัวร์ ที่ญี่ปุ่น และเคยแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์มาแล้วที่จันทบุรี เมื่อปี 2563 รวมถึงแชมป์ เจแปน ทัวร์ รายการแรก ไอเอสพีเอส ฮันดะ แมตช์ เพลย์ ที่จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น แล้วด้วย ลงเล่น ทีดีที ทัวร์ สัปดาห์นี้ เป็นรายการแรกยังไม่มีแร้งกิ้ง

ขณะที่ จิตกร น่วมทนงค์ นักกอล์ฟจากขอนแก่น วัย 34 ปี ดีกรีมือ 2 อันดับทำเงิน ดีกรีแชมป์จากสนามแรกของปีนี้ ที่สนามกบินทร์บุรีฯ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เผยเตรียมพร้อมมาเต็มที่ หลังลงซ้อมสภาพสนามสมบูรณ์​ ยอมรับมีแอบหวังขึ้นมือ 1 ทัวร์ในปีนี้ เพื่อเลื่อนสู่ทัวร์ใหญ่ กำหนดเล่นกลุ่ม 29 สตาร์ทที่หลุม 1 เวลา 12.40 น. ร่วมกับ พศวีร์ เลิศวิไล และ ปรัตถกร สูยะศรี

ด้าน สองสวิงรุคกี้ “ทีม” สิรภัทร ใจใหญ่ นักกอล์ฟวัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ เทิร์นโปรเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และกำลังมองหาโอกาสในการผ่านการตัดตัวรายการแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ กำหนดเล่นกลุ่ม 3 ที่หลุม 1 เวลา 7.20 น. ร่วมกับ ชัยพร อุ๋ยตระกูล และ พลพิพัฒน์ ผโลศิลป์ ขณะที่ ศักดิ์สิทธิ์ ใจรัก รุคกี้วัย 24 ปี จากนครสวรรค์ อดีตนิสิตจาก มหาวิทยาลัย จอร์เจียฯ จากประเทศสหรัฐ กำหนดเล่นที่กลุ่ม 38 ที่หลุม 10 เวลา 12.10 น. ร่วมกับ ชนินทร์ ทินตระกูล และ รณชัย จำนงค์

ส่วนสองนักกอล์ฟจากรอบคัดเลือก ปรมินทร์ อินรักษา นักกอล์ฟวัย 22 จาก กทม. เพิ่งเทิร์นโปรมาเมื่อต้นปีนี้ เผยสนามนี้ต้องอ่านไลน์พัตต์บนกรีนให้ดี เพราะอาจมีหญ้าหลายสายพันธุ์ ตามสภาพของสนามภูเขาเราต้องเน้นเสิร์ฟให้อยู่เพื่อเปิดโอกาสตัวเอง สัปดาห์นี้ขอเล่นให้ชนะตัวเองชนะสนามก็พอ กำหนดแข่งขันที่กลุ่ม 37 ที่หลุม 10 เวลา 12.00 น. ร่วมกับ ณัทพงศ์ นิยมชน และ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล ขณะที่ ศรัณยู อวิหิงสานนท์ นักกอล์ฟวัย 37 ปี ยอมรับว่า “เตรียมตัวมาดีระดับหนึ่ง ตั้งเป้าเล่นให้ดีที่สุดเต็มศักยภาพกับการฝึกมาและเลือกเล่นช็อตให้ถูกต้องด้วย” กำหนดเล่นที่กลุ่ม 20 ที่หลุม 10 เวลา 8.10 น. ร่วมกับ ภวัต ประชุมศรีสกุล และ ธนเดช มั่นคง

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/