ส.วอลเลย์บอลแถลงจัดศึก ซี วี ลีก 2023

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) ภายในงานมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่อง one 31 นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “วอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 3 กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 เราได้ไว้วางใจให้จังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน …

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 . ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) ภายในงานมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่อง one 31

นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าววอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 3 กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 เราได้ไว้วางใจให้จังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แม้จะเป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลระดับนานาชาติร่วมกับทางจังหวัด แต่ทางจังหวัดเชียงใหม่เองก็แสดงศักยาภาพให้เห็นถึงความพร้อมทั้งด้านสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และบุคลากรที่มีความสามารถ อีกทั้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมายที่เป็นที่นิยมของชางต่างชาติ ในปีนี้เราเลือก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขัน และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ผ่านทางหน้าจอ ช่อง one 31 หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างความประทับใจให้ทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเราเตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ บุคลากรจัดการแข่งขันที่มีความสามารถ สนามแข่งขัน และที่พัก รวมถึงระบบการขนส่งที่ได้มาตรฐาน นอกจากจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว ยังจะได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นชาวเหนือ ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลมาชมการแข่งขันกันแบบสดๆ ที่สนามแข่งขัน พร้อมทั้งร่วมส่งกำลังใจ ให้นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีส่วนในการสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า เราจะจัดการแข่งขันและสร้างความประทับใจ แก่นักกีฬาต่างประเทศและนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนอย่างแน่นอน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวการให้การสนับสนุนด้านการจัดการแข่งขันทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เป็นอีกส่วนที่ กกท. ให้ความสำคัญ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนากีฬาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น และการแข่งขันรายการนี้ ทราบว่าเป็นรายการที่จัดขึ้นเพื่อเป้าหมายในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียน กกท. จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือให้การสนับสนุนการพัฒนากีฬาในระดับภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นการมอบความสุขให้กับแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยที่จะได้ชมและเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในสนามแข่งขันอย่างใกล้ชิด

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวการแข่งขันรายการนี้เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้เราได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านกีฬาวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติ ทั้งในส่วนของการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬา การจัดการแข่งขัน และการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีขีดความสามารถสูงในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ทางกองทุนฯ ได้มองเห็นโอกาสที่จะผลักดันและสนับสนุนให้มีการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกระดับ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียน ระดับเอเชีย ระดับนานาชาติ และระดับโลก ซึ่งจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อต้องการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในระดับภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานขีดความสามารถสูงขึ้นและต้องการที่จะพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนให้มีศักยภาพสูงขึ้นเทียบเท่าระดับนานาชาติได้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้ให้สถานประกอบการและผู้ค้าในพื้นที่จัดการแข่งขันอีกทางหนึ่ง

นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่อง one 31 กล่าวช่อง one 31 ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์ Top 3 ของประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เนื้อหาหลากหลายประเภทเผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร, ซิตคอม, ซีรีส์, รายการวาไรตี้, เกมโชว์ และข่าว รวมถึงกีฬาวอลเลย์บอลSEA V League ในครั้งนี้ ทางช่องone31 ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสด 24 แมตซ์ทุกสนาม ด้วยศักยภาพของทีมงาน และอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ครบวงจร  โดยปีนี้การแข่งขันวอลเลย์บอล SEA V League ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 .. ถึงวันที่ 13 .. 2566  ซึ่งจะยิงสัญญาณสดจากประเทศ อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ , เวียดนาม และ ไทย   “ช่อง one 31” พร้อมนำผู้ชมคนไทยร่วมรับชมและเชียร์ทัพนักตบลูกยางไทยทั้งชาย และ หญิง ตลอดทุกแมตซ์การแข่งขันเหมือนเช่นเคย ผมขอเชิญชวนผู้ชมชาวไทยมาร่วมติดตาม และส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย และทุกๆ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยช่อง one 31” จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมผ่านทางหน้าจอช่อง one 31 และสามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น oneD เว็บไซต์ www.oneD.net นอกจากนี้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวอลเลย์บอลได้ในรายการข่าวของทางสถานี และทางเพจเฟสบุ๊คข่าวช่องวันอีกด้วยครับหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันวอลเลย์บอล SEA V League นี้จะเป็นเสมือนการส่งมอบความสุขให้กับผู้ชมคนไทยทั้งประเทศครับ

โปรแกรมการแข่งขัน
วันที่ 11 สิงหาคม
2566
15.00
. เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย 
18.00
. ฟิลิปปินส์ พบ ไทย

วันที่ 12 สิงหาคม 2566
12.00
. เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์
15.00
. อินโดนีเซีย พบ ไทย

วันที่ 13 สิงหาคม 2566
15.00
. ฟิลิปปินส์ พบ อินโดนีเซีย
18.00
. ไทย พบ เวียดนาม

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/