ทัพหนุ่มไทยยู 20 ออกเดินทางสู่บาห์เรนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ประเทศบาห์เรน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชายอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ผลงานล่าสุดของหนุ่มไทยเมื่อปี 2018 ที่ประเทศบาห์เรน จบด้วยอันดับที่ 3 ของรายการหลังเอาชนะอิรัก 3-1 เซต และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมวอลเลย์บอลชายคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับเอเชีย โค้ชช้าง ร.ต. กำพล ศรีโพธิ์ ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า “ทีมเรามีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 2 เดือน นักกีฬาเรียนรู้ระบบได้ดีเพราะส่วนใหญ่กฌ็ผ่านการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยลีกมาแล้ว ความเปลี่ยนแปลงจากการเล่นแบบเด็กมาเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้ได้ดี เป็นที่น่าพอใจ เป้าหมายแรกของเราคือเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายก่อน ถ้าเราผ่านรอบแรกได้ เข้าไปพบกับที่สองของสายอื่น ถ้าผ่านเข้าไปได้อีกมีโอกาสที่จะได้พบกับทีมชาติจีน หากผ่านจีนไปได้ก็น่าจะเข้าสู่รอบ 4 ทีมได้อย่างสบาย จะพยายามทำให้เต็มที่ ขณะที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง โดยได้กล่าวถึงทีมยู 20 ว่านักกีฬารุ่นนี้เป็นนักกีฬารุ่นใหม่ได้เน้นย้ำไปที่เด็กสูงที่มีศักยภาพและมีรูปร่างที่สูงเพื่อเตรียมพัฒนาสู่ทีมชาติใหญ่ก็มีนักกีฬาหลายคนที่มีความสูงได้มีโอกาสไปเยี่ยมช่วงฝึกซ้อมซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสุโขทัยเป็นอย่างดียิ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีได้เน้นย้ำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมให้ทำให้เต็มที่ที่สุด สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย …

วันที่ 19 สิงหาคม เวลา 16.00 . ทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ประเทศบาห์เรน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชายอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

ผลงานล่าสุดของหนุ่มไทยเมื่อปี 2018 ที่ประเทศบาห์เรน จบด้วยอันดับที่ 3 ของรายการหลังเอาชนะอิรัก 3-1 เซต และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมวอลเลย์บอลชายคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับเอเชีย

โค้ชช้าง ร.. กำพล ศรีโพธิ์ ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า “ทีมเรามีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 2 เดือน นักกีฬาเรียนรู้ระบบได้ดีเพราะส่วนใหญ่กฌ็ผ่านการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยลีกมาแล้ว ความเปลี่ยนแปลงจากการเล่นแบบเด็กมาเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้ได้ดี เป็นที่น่าพอใจ

เป้าหมายแรกของเราคือเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายก่อน ถ้าเราผ่านรอบแรกได้ เข้าไปพบกับที่สองของสายอื่น ถ้าผ่านเข้าไปได้อีกมีโอกาสที่จะได้พบกับทีมชาติจีน หากผ่านจีนไปได้ก็น่าจะเข้าสู่รอบ 4 ทีมได้อย่างสบาย จะพยายามทำให้เต็มที่

ขณะที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง โดยได้กล่าวถึงทีมยู 20 ว่านักกีฬารุ่นนี้เป็นนักกีฬารุ่นใหม่ได้เน้นย้ำไปที่เด็กสูงที่มีศักยภาพและมีรูปร่างที่สูงเพื่อเตรียมพัฒนาสู่ทีมชาติใหญ่ก็มีนักกีฬาหลายคนที่มีความสูงได้มีโอกาสไปเยี่ยมช่วงฝึกซ้อมซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตสุโขทัยเป็นอย่างดียิ่งทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีได้เน้นย้ำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมให้ทำให้เต็มที่ที่สุด

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 22-29 สิงหาคม 2565 ณ เมืองริฟฟา ประเทศบาห์เรน แชมป์และรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในรายการวอลเลย์บอลชายรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ชิงแชมป์โลก ปี 2023 ซึ่งทีมไทยอยู่ในกลุ่ม ดี. ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะลงสนามพบกันในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

รายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม

1.ภาณุพงศ์ คำภูมี : มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

2.สิบตรี พสิษฐ์ สุแก้ว : มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

3.สุวิทย์ อาบูบาก้า โซว์ : มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

4.ภูติดล  ทากาบุตร : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

5.ธีระวัช งามพร้อม : โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

6.กฤษฏิกร บุญสุข : โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

7.ณราธร เมืองโคตร : วิทยาลัยนครราชสีมา

8.กิตติพงษ์ สังศักดิ์ : โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา

9.ชุติพงศ์ ม่วงเก่า : โรงเรียนยางซ้ายพิทยาคม

10.ไพฑูรย์ พละเดช : โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม

11.สัตตยา วะดีศิริศักดิ์ : วิทยาลัยนครราชสีมา

12.ปราโมทย์ ยศสันเทียะ :  วิทยาลัยนครราชสีมา

ผศ. เกียรติศักดิ์  สิทธิ : ผู้จัดการทีม

.. กำพล ศรีโพธิ์ :  ผู้ฝึกสอน

... สนธิ บุญเรือง : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ก้องภพ สวนกลั่น : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

นายแพทย์เจษฎา จารุพงศา : แพทย์ประจำทีม

ว่าที่ร..มนตรี จั่นมา : เทรนเนอร์

นายวิชัย วรรณทวี : ผู้ตัดสินประจำทีม

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/