นายกวอลเลย์ให้โอวาททัพสาวไทยก่อนบนลุยศึก VNL 2022 สนามแรก

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่ตึกศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 (VNL) โดยในช่วงเช้านักตบทีมชาติไทย เข้าเล่นเวท เทรนนิง ที่ห้องเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะเข้ารับโอวาทจากนายกสมาคมฯ และลงสนามฝึกซ้อมกันเป็นครั้งสุดท้าย นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า “วันนี้ถือโอกาสมาขอบคุณนักกีฬา และทีมงานผู้ฝึกสอน ก่อนที่จะตัดตัวไปแข่งขัน VNL และชิงแชมป์โลก และหลังจากวันนี้จะมีนักกีฬาส่วนหนึ่ง ที่จะต้องกลับไปรับใช้ต้นสังกัด” “สำหรับความพร้อมนักกีฬาที่จะไปแข่งขันใน VNL เป็นความต่อเนื่องจากซีเกมส์ ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอนใช้เวลา 2-3 วันที่มีอยู่ เพิ่มเติมทางเทคนิค และในขณะนี้ทุกคนมีความพร้อม ไม่ได้มีอาการเจ็บ สมบูรณ์ทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมที่จะสู้ และทำหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ ขณะที่ ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมเราตอนนี้พร้อมมาก เราไปแข่งขันซีเกมส์ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ ซึ่งเราพร้อมที่จะไปลุยในศึก …

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่ตึกศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เข้าให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 (VNL)

โดยในช่วงเช้านักตบทีมชาติไทย เข้าเล่นเวท เทรนนิง ที่ห้องเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะเข้ารับโอวาทจากนายกสมาคมฯ และลงสนามฝึกซ้อมกันเป็นครั้งสุดท้าย

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า “วันนี้ถือโอกาสมาขอบคุณนักกีฬา และทีมงานผู้ฝึกสอน ก่อนที่จะตัดตัวไปแข่งขัน VNL และชิงแชมป์โลก และหลังจากวันนี้จะมีนักกีฬาส่วนหนึ่ง ที่จะต้องกลับไปรับใช้ต้นสังกัด”

“สำหรับความพร้อมนักกีฬาที่จะไปแข่งขันใน VNL เป็นความต่อเนื่องจากซีเกมส์ ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอนใช้เวลา 2-3 วันที่มีอยู่ เพิ่มเติมทางเทคนิค และในขณะนี้ทุกคนมีความพร้อม ไม่ได้มีอาการเจ็บ สมบูรณ์ทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมที่จะสู้ และทำหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้

ขณะที่ ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมเราตอนนี้พร้อมมาก เราไปแข่งขันซีเกมส์ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ ซึ่งเราพร้อมที่จะไปลุยในศึก VNL แล้วค่ะ”

ทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก ที่กรุงอันคารา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2565 ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK69 เวลา 23.00 น.

สำหรับ เกมนัดแรก วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติบัลแกเรีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.30 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องวัน หมายเลข 31

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/