สมาคมวอลเลย์ ดำเนินแผนป้องกันโควิด ศึกไทยลีกสัปดาห์ 4

ศึก ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 – 2021 กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 4 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ หลังจากต้องหยุดแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ระลอกสอง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ยื่นเรื่องต่อ ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เสนอแผนดำเนินสำหรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกอีกครั้ง ซึ่งได้รับการอนุมัติ และจัดการแข่งขันได้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ นำ ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ เลขาธิการคณะกรรมการจัดทำคู่มือการปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 ตรวจเยี่ยมขั้นตอนดำเนินงานของสมาคมฯสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกในครั้งนี้ สำหรับมาตราที่สมาคมฯกำหนดให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน จะมีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม ซึ่งมีเพียงจุดเดียว, แสดงผลจากแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” และสแกนเช็คอินสถานที่ แจ้งอุณหภูมิ และสแกนเช็คอินจากไอดี การ์ด เพื่อบันทึกเป็นข้อมูล   ในส่วนของสนามแข่งขัน จะมีการพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่เสร็จสิ้นการแข่งขันในแต่ละคู่ …

ศึก ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 – 2021 กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 4 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ หลังจากต้องหยุดแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ระลอกสอง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ยื่นเรื่องต่อ ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เสนอแผนดำเนินสำหรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกอีกครั้ง ซึ่งได้รับการอนุมัติ และจัดการแข่งขันได้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ นำ ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ เลขาธิการคณะกรรมการจัดทำคู่มือการปฎิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 ตรวจเยี่ยมขั้นตอนดำเนินงานของสมาคมฯสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกในครั้งนี้

สำหรับมาตราที่สมาคมฯกำหนดให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน จะมีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม ซึ่งมีเพียงจุดเดียว, แสดงผลจากแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” และสแกนเช็คอินสถานที่ แจ้งอุณหภูมิ และสแกนเช็คอินจากไอดี การ์ด เพื่อบันทึกเป็นข้อมูล  

ในส่วนของสนามแข่งขัน จะมีการพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่เสร็จสิ้นการแข่งขันในแต่ละคู่ โดยจะกั้นเจ้าหน้าออกนอกสนามก่อน ซึ่งจะฉีดพ่นฆ่าเชื้อในสนาม และห้องพักนักกีฬาก่อนที่นักกีฬาทีมต่อไปจะเข้าใช้ หลังจบการแข่งขันจะมีการพ่นยาฆ่าเชื้ออีกรอบ นอกจากนี้จะมีการนับจำนวนคนภายในสนามไม่ให้เกิน 100 คนต่อคู่อีกด้วย 

ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 – 2021 ได้ทาง Youtube : TVA Channel, SMMSPORT รวมไปถึงช่อง NBT ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Leave a Reply