สมาคมฟุตบอลชี้ “ไทยลีก” ฟาดแข้ง “สมุทรปราการ” ได้ ทำตามคู่มือ

สมาคมฟุตบอลฯ ชี้ “ไทยลีก” ฟาดแข้งได้ จัดแข่งขันตามคู่มื
อ่านข่าวต้นฉบับ: สมาคมฟุตบอลชี้ “ไทยลีก” ฟาดแข้ง “สมุทรปราการ” ได้ ทำตามคู่มือ

สมาคมฟุตบอลฯ ชี้ “ไทยลีก” ฟาดแข้งได้ จัดแข่งขันตามคู่มือปฏิบัติ เกม “สมุทรปราการ” ดวล “ท่าเรือ” เตะแบบปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ FA Thailand เฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสมุทรปราการ ประกาศ มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่ และขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชน หากประสงค์จัดงานต้องเสนอแผนควบคุมโรคต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำเรื่องเข้าพิจารณาในคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ ตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กำหนดนั้น

พล.ต.อ.ดร.สมยศ นายกสมาคมฯ กล่าวภายหลังการประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนธันวาคม 2563 ว่า
“เรื่องสำคัญในการประชุมสภากรรมการครั้งนี้ คือ ที่ประชุมมีความเป็นห่วง และติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ภายใต้คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับการแข่งขันแบบมีผู้ชม”

“โดย สมาคมฯ มีความเป็นห่วงและให้ความสำคัญ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ซึ่งการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อ รัฐบาล, ศบค., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีคำสั่งหรือข้อบังคับออกมา”

“ดังนั้นการแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังคงยึดการแข่งขันแบบเดิม โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม 50% ของความจุของสนาม และอยากจะกำชับให้แต่ละสโมสรเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามข้อบังคับของ ศบค. ให้เคร่งครัดกว่าเดิม”

“ส่วนการแข่งขันของสโมสรที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เช่น จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดทางคณะผู้บริหาร สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ได้เสนอขอแข่งขันแบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมกับ การท่าเรือ เอฟซี ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากพื้นที่มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นพื้นที่เสี่ยง ทางสโมสรขอรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม”

อ่านข่าวต้นฉบับ: สมาคมฟุตบอลชี้ “ไทยลีก” ฟาดแข้ง “สมุทรปราการ” ได้ ทำตามคู่มือ

ข่าวกีฬาประชาชาติธุรกิจ : www.prachachat.net

Leave a Reply