สมาคมลูกยางจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกเด้น ทิวลิป สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวน 31 คน โดยในช่วงเช้าได้มีประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2566 ชี้แจงรายละเอียด ความคืบหน้าในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของสมาคมฯ สาระสำคัญในที่ประชุมได้แก่ การแจ้งลาออกของ ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ กรรมการและเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต่อนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 และมีผลในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่จำนวน 4 ตำแหน่งได้แก่ รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อุปนายกวอลเลย์บอลชายหาด, นายสนิท แย้มเกสร และ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม กรรมการ และ พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ กรรมการและเลขาธิการ  พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ กล่าวขอบคุณนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลที่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย …

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกเด้น ทิวลิป สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวน 31 คน โดยในช่วงเช้าได้มีประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2566 ชี้แจงรายละเอียด ความคืบหน้าในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของสมาคมฯ

สาระสำคัญในที่ประชุมได้แก่ การแจ้งลาออกของ ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ กรรมการและเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ต่อนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 และมีผลในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่จำนวน 4 ตำแหน่งได้แก่ รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อุปนายกวอลเลย์บอลชายหาด, นายสนิท แย้มเกสร และ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม กรรมการ และ พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ กรรมการและเลขาธิการ 

พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ กล่าวขอบคุณนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลที่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตอนนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องเอกสารต่าง ๆ จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการประชุมเรื่องต่าง ๆ อาทิ รายงานผลการปฎิบัติงานปี 2565, บัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุล ประจำปี 2565, การแต่งตั้งผู้สอบบัญชีของสมาคมฯ ประจำปี 2565, แผนปฏิบัติงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 

นายสมพร เผยว่า การประชุมในครั้งนี้ได้มีการพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ เช่น งบดุลของสมาคมฯ ปีนี้ยังมีความคล่องตัว แม้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะใช้งบประมาณที่เก็บสะสมไว้ไปส่วนหนึ่ง แต่ในปีนี้ได้ผู้สนับสนุนกลับมามากขึ้น รวมไปถึงกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนดีอยู่เช่นกัน ทำให้การดำเนินงานในปีนี้ แม้ว่าจะมีกิจกรรมมากขึ้น แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะดำเนินงานได้เป็นไปตามแผนปฏิบัติงานประจำปี ทั้งการแข่งขันภายในประเทศ และต่างประเทศ ยังมีความคล่องตัวอยู่ เชื่อมั่นว่าผู้สนับสนุนที่ขอระงับการสนับสนุนชั่วคราวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด ก็คงจะกลับมาสนับสนุนสมาคมวอลเลย์บอลต่อไป 

นอกจากนี้ยังได้พูดคุยถึงแผนปฏิบัติงานประจำปี 2566 ซึ่งมีการแข่งขันทั้งภายในและภายนอกประเทศมากมาย โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลหญิงในร่ม ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก รวมไปถึงการแข่งขันคัดโอลิมปิก เราต้องเตรียมทีมให้ดี ถือเป็นความหวังในรายการต่าง ๆ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของการได้โอกาส ความหวังส่วนหนึ่งก็คือความมุ่งมั่นตั้งใจของแฟนวอลเลย์บอลที่อยากจะเห็นทีมหญิงสร้างชื่อเสียง รวมถึงทีมอื่น ๆ ให้ได้ทีมที่ดีที่สุด เพื่อที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/