สมาคมวอลเลย์ออกคำสั่งมาตรการแข่งขันศึกชายหาดช่วงอากาศร้อน 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในสภาวะอากาศร้อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกคำสั่งกำหนดมาตรการในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในสภาพวะอากาศร้อน ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตค (Heat Stroke) ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตราการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยกำหนดให้ผู้ควบคุมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทุกรายการถือปฏิบัติ ดังนี้ 1. ให้ตรวจสอบอุณภูมิ ก่อนการแข่งขัน และระหว่างการแข่งขันตลอดเวลาอย่างเคร่งคัด 2. ถ้าอุณหภูมิระหว่าง 35°c – 38°c ให้เฝ้าระวัง และสังเกตอาการนักกีฬา 3. ถ้าอุณหภูมิ 38°c ขึ้นไปอนุญาตให้นักกีฬาดื่มน้ำระหว่างเปลี่ยนแดนได้แต่ต้องไม่เป็นการถ่วงเวลา 4. ถ้าอุณหภูมิ 40°c ขึ้นไปอนุญาตให้ขอเวลานอกพิเศษทีมละ 1 ครั้ง/เซ็ต ครั้งละไม่เกิน 30 วินาที 5. ถ้าอุณหภูมิเกินกว่า 42°c ให้อยู่ในดุลยพินิจในการประสานงาน เพื่อขอหารือและคำแนะนำจากประธานคณะกรรมการฝ่ายวอลเลย์บอลชายหาดทันที ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ของไทยๆ และรวมถึงเทศกาลฮารีรายอในเดือนเมษายนนี้ จะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “เอสโคล่า” เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 22 …

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งกำหนดมาตรการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในสภาวะอากาศร้อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกคำสั่งกำหนดมาตรการในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในสภาพวะอากาศร้อน ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตค (Heat Stroke) ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตราการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยกำหนดให้ผู้ควบคุมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทุกรายการถือปฏิบัติ ดังนี้

5. ถ้าอุณหภูมิเกินกว่า 42°c ให้อยู่ในดุลยพินิจในการประสานงาน เพื่อขอหารือและคำแนะนำจากประธานคณะกรรมการฝ่ายวอลเลย์บอลชายหาดทันที

ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ของไทยๆ และรวมถึงเทศกาลฮารีรายอในเดือนเมษายนนี้ จะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “เอสโคล่า” เอวีซี บีช ทัวร์ สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 14 – 17 เมษายน 2566 ณ บริเวณชายหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา และ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด Volleyball World Beach Pro Tour Satun Futures ระหว่างวันที่ 20 – 23 เมษายน 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ขอความร่วมมือผู้ที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในช่วงนี้ขอได้ถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วย

 

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/