ส.วอลเลย์-แกรนด์สปอร์ต จัดงาน “รำลึก กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม”

วันที่ 30 มีนาคม 2566  เวลา 10.00 น. ณ ห้องพาวิลเลียน โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด จัดงาน “รำลึก กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม In Remembrance of Kij” เพื่อรำลึกถึงคุณูปการและคุณงามความดีของคุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ที่มีต่อคุณูปการต่อวงการวอลเลย์บอลไทย ภายในงานมีผู้บริหารบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป, ครอบครัวพฤกษ์ชะอุ่ม, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน โดยในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ก่อนในช่วงสายจะเริ่มกิจกรรมรำลึก ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวของคุณกิจที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลตั้งแต่ยุคเปลี่ยนแปลง นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล กล่วว่า “คุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ถือเป็นบุคคลผู้มีคุณูปการต่อวงการวอลเลย์บอลเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ปูพื้นฐาน วางรากฐานของกีฬาวอลเลย์บอลให้ก้าวไกลไปถึงระดับโลก เป็น 1 …

วันที่ 30 มีนาคม 2566  เวลา 10.00 . ณ ห้องพาวิลเลียน โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด จัดงานรำลึก กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม In Remembrance of Kij” เพื่อรำลึกถึงคุณูปการและคุณงามความดีของคุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ที่มีต่อคุณูปการต่อวงการวอลเลย์บอลไทย

ภายในงานมีผู้บริหารบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป, ครอบครัวพฤกษ์ชะอุ่ม, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน โดยในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ก่อนในช่วงสายจะเริ่มกิจกรรมรำลึก ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวของคุณกิจที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลตั้งแต่ยุคเปลี่ยนแปลง

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล กล่วว่า “คุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ถือเป็นบุคคลผู้มีคุณูปการต่อวงการวอลเลย์บอลเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ปูพื้นฐาน วางรากฐานของกีฬาวอลเลย์บอลให้ก้าวไกลไปถึงระดับโลก เป็น 1 ใน 3 ผู้นำในยุคของการเปลี่ยนแปลงเมื่อ ปี 2528 ซึ่งได้เชิญคุณพิศาล มูลศาสตรสาทร ปลัดกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น เข้ามาเป็นนายสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ด้วยความที่คุณพิศาลเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ดูแลทั่วประเทศ ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกตำบล ท่านใช้ศักยภาพในการกระจายวอลเลย์บอลให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

ในช่วงแรกคุณกิจได้ช่วยเหลือสมาคมวอลเลย์บอลในเรื่องของเงินที่ในช่วงนั้นไม่มี สมาคมไม่มีสำนักงานก็ให้ใช้พื้นที่ของแกรนด์สปอร์ตเป็นที่ทำงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ค่าไฟ ค่าน้ำ รวมทั้งเสื้อผ้าของนักกีฬา และด้วยสายสัมพันธ์ที่ดีกับจีนก็ได้

ให้ทางจีนสนับสนุนผู้ฝึกสอนมาช่วยพัฒนาผู้ฝึกสอนรับนักกีฬาไทยไปฝึกสอนที่จีนถือได้ว่าเป็นผู้มีส่วนสำคัญของวงการวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก

สมาคมวอลเลย์บอลได้ตอบแทนคุณงามความดี แต่งตั้งให้เป็น นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งคุณกิจก็สอนในเรื่องของความกตัญญูมาโดยตลอด เราก็ยึดถือปฏิบัติ และขอให้คำมั่นว่าจะพัฒนาและขับเคลื่อนให้สมาคมก้าวหน้าต่อไป”

 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/