‘แสงชัย-ลีนวัฒน์’ นำร่วมแมตช์เปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023

แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 24 ปี จากกรุงเทพฯ ประเดิมรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ ลีนวัฒน์ นำพิทักษ์ชัยกุล โดยมี อมรินทร์ กรัยวิเชียร และ ยูอิชิโร นิชิ จากญี่ปุ่นตามหลังเพียงสโตรกเดียว ในแมตช์เปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน หรือ รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,768 หลา พาร์ 72 จ. ประจวบคีรีขันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย

แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 24 ปี จากกรุงเทพฯ ประเดิมรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ ลีนวัฒน์ นำพิทักษ์ชัยกุล โดยมี อมรินทร์ กรัยวิเชียร และ ยูอิชิโร นิชิ จากญี่ปุ่นตามหลังเพียงสโตรกเดียว ในแมตช์เปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน หรือ รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,768 หลา พาร์ 72 จ. ประจวบคีรีขันธ์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ รายการนี้เป็นแมทช์เปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2566 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน หรือ รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,768 หลา พาร์ 72 จ. ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ 22 มีนาคมเป็นรอบแรกของการแข่งขัน แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ออกสตาร์ทด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 2 ตามด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 3 แม้จะพลาดออกโบกี้ที่หลุม 9 แต่แก้ตัวด้วยการเก็บสามเบอร์ดี้ติดต่อกันที่หลุม 10 ถึง 12 และปิดท้ายเบอร์ดี้ที่ห้าของวันที่หลุม 15 ก่อนจบรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำการแข่งขันร่วมกับ ลีนวัฒน์ นำพิทักษ์ชัยกุล

แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น เมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมาเปิดเผยว่า “วันนี้เล่นค่อนข้างดี อาจจะมีลูกเสิร์ฟบางลูกที่ไม่ค่อยดีแต่ก็ยังคุมให้กลับมาเซฟได้ โดยรวมถือว่าโอเคครับเพราะผมออกช่วงบ่ายลมค่อนข้างแรง แต่โชคดีที่ออกสตาร์ตไปดี ได้เบอร์ดี้ที่หลุม 2 และอีเกิ้ลที่หลุม 3 ทำให้เล่นง่ายขึ้น”

ขณะที่ ลีนวัฒน์ นำพิทักษ์ชัยกุล นักกอล์ฟวัย 30 จากกรุงเทพฯ ที่ผ่านเข้ามาเล่นจากรอบควอลิฟายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากล่าวว่า “ก่อนเล่นไม่ได้คาดหวังอะไรเลยครับ เพราะควอลิฟายวันจันทร์ผ่านเข้ามาคนสุดท้ายเลยครับ แต่กอล์ฟมันก็เป็นวันๆไปครับ ไม่ได้คาดหวังอะไรแต่กลับตีได้ดีขนาดนี้ เกมโดยรวมวันนี้ถือว่าตีได้ดีครับ ที่สำคัญคือพัตต์ดีมาก พัตต์ลงมากกว่าปกติเยอะเลยครับ”

ทางด้าน ยูอิชิโร นิชิ นักกอล์ฟวัย 40 ปีจากญี่ปุ่นที่เก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับสองร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร ที่ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ โดย นิชิ กล่าวว่า “วันนี้ตีไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ว่าพัตต์ดี พัตต์ทั้งหมด 24 พัตต์และไม่มีสามพัตต์เลย แล้ววันนี้โชคดีด้วยทีช็อตหลุม 1 กับหลุม 10 หลุดขวาเกือบจะตกน้ำแต่เซฟได้แถมที่หลุม 1 ได้เบอร์ดี้อีก”

กลุ่มที่ตามหลังผู้นำ 2 สโตรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามเข้ามา 3 คนประกอบด้วย สุประวีณ์ ผาธรรม, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ จาตุรนต์ ดวงไพชุม ส่วน ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวหัวหินประเดิมรอบแรกเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ กัมลาศ นาเมืองรักษ์, วรสรณ์ สุวรรณพนัง, วรเดช แจ้งพันธุ์ และ “แชมป์เก่า”​ ฉ่างไท้ สุดโสม

ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 ที่ผ่านมาเปิดเผยว่า “เกมวันนี้ถือว่าโอเคนะครับ น่าพอใจเพราะว่าช่วงบ่ายลมแรงตั้งแต่ช่วงที่ออกไปเลย ก็พยายามเล่นเหมือนที่เคยซ้อม ไดร์ฟให้อยู่แฟร์เวย์ให้มากที่สุด เพราะที่นี่ถ้าไม่อยู่แฟร์เวย์แล้วมันทำสกอร์ไม่ได้ สำหรับที่นี่มันมีแรงจูงใจที่เหมือนจะได้เปรียบบนกรีนที่เราอาจจะรู้ไลน์มากกว่า ก็แอบหวังนิดๆครับ”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/