คณะกรรมการโอลิมปิกไทยเข้าเยี่ยมทัพลูกยางหญิงชายหาดเตรียมซีเกมส์

พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยผู้ช่วยปฏิบัติงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมทีมวอลเลย์บอลหญิงชายหาดทีมชาติไทยซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ และ ร.ท.สุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ โค้ชเพชร เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนทีมชายหาดหญิงไทย เผยว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมสาวไทยตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองเท่านั้น โดยได้มีการฝึกซ้อมอย่างเป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งจะไม่ประมาททีมไหนทั้งสิ้น “สำหรับการแข่งขันซีเกมสืในครั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลชายหาดตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทอง ไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็ตามจะทำอย่างเต็มที่ หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน แต่ทั้งนี้เราไม่ประมาทและเล่นกันอย่างเต็มที่” “อาการบาดเจ็บของนักกีฬามีนิดหน่อย แต่ไม่ได้กังวลอะไรมาก ส่วนใหญ่เกิดจากการที่เราฝึกซ้อม มีอาการส้น แต่ไม่มีปัญหากับการฝึกซ้อมและการแข่งขันครับ” “ทีมเราไม่ได้ความกังวลใด ๆ มีเพียงแต่ไม่ทราบว่าสถานการณ์ที่โน่นเป็นอย่างไร แต่ทุกคนมีความพร้อม เพราะเราใช้เวลาฝึกซ้อมมากกว่า 2 เดือน …

พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยผู้ช่วยปฏิบัติงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมทีมวอลเลย์บอลหญิงชายหาดทีมชาติไทยซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ และ ร.ท.สุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

โค้ชเพชร เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนทีมชายหาดหญิงไทย เผยว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมสาวไทยตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองเท่านั้น โดยได้มีการฝึกซ้อมอย่างเป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งจะไม่ประมาททีมไหนทั้งสิ้น

“สำหรับการแข่งขันซีเกมสืในครั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลชายหาดตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทอง ไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็ตามจะทำอย่างเต็มที่ หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน แต่ทั้งนี้เราไม่ประมาทและเล่นกันอย่างเต็มที่”

“อาการบาดเจ็บของนักกีฬามีนิดหน่อย แต่ไม่ได้กังวลอะไรมาก ส่วนใหญ่เกิดจากการที่เราฝึกซ้อม มีอาการส้น แต่ไม่มีปัญหากับการฝึกซ้อมและการแข่งขันครับ”

“ทีมเราไม่ได้ความกังวลใด ๆ มีเพียงแต่ไม่ทราบว่าสถานการณ์ที่โน่นเป็นอย่างไร แต่ทุกคนมีความพร้อม เพราะเราใช้เวลาฝึกซ้อมมากกว่า 2 เดือน เราจะไปอย่างเต็มที่แน่นอน”

เบสท์-ไบร์ท วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี และ ธาราวดี นาราพรลภัส กล่าวว่า มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นเต็ม เราฝึกซ้อมหนักมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนอาการบาดเจ็บของไบร์ท เกือบจะหายดีแล้ว เหลือแค่สร้างความแข็งแรงหลังจากที่พักฟื้นมา การแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะเกิดขึ้น เราก็พยายามปรับตัวให้เข้าสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

สาวไทยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่ประเทศเวียดนาม โดยเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซียไป 2-0 ทีม

[See image gallery at volleyball.or.th]

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/

Related posts: