สาวไทยร่วมสาย อเมริกา,เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB จับสลากแบ่งกลุ่ม การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือกทั้งประเภททีมชายและประเภททีมหญิง โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยถูกจับให้อยู่ในสาย ซี. ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, เยอรมนี, เกาหลีใต้, โคลอมเบีย และ สโลวีเนีย ส่วนกลุ่ม เอ.ประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ), เซอร์เบีย, โดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, เช็ก, เม็กซิโก และ ยูเครน กลุ่ม บี.ได้แก่ ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), บราซิล, ตุรกี, เบลเยียม, บัลแกเรีย, เปอร์โต ริโก, อาร์เจนตินา และ เปรู สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ทีมสาวไทยจะแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB จับสลากแบ่งกลุ่ม การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือกทั้งประเภททีมชายและประเภททีมหญิง

โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยถูกจับให้อยู่ในสาย ซี. ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, เยอรมนี, เกาหลีใต้, โคลอมเบีย และ สโลวีเนีย

ส่วนกลุ่ม เอ.ประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ), เซอร์เบีย, โดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, เช็ก, เม็กซิโก และ ยูเครน

กลุ่ม บี.ได้แก่ ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), บราซิล, ตุรกี, เบลเยียม, บัลแกเรีย, เปอร์โต ริโก, อาร์เจนตินา และ เปรู

สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ทีมสาวไทยจะแข่งขันที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/