คณะกรรมการโอลิมปิกไทยเข้าเยี่ยมทัพลูกยางในร่มเตรียมซีเกมส์

วันที่ 16 มีนาคม เวลา 16.30 น. คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำโดย นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายพากร มานุวงศ์, นางทวีพร สรรพภาษิต, นางสาวเกสรา พานิชปฐมชัย, นายเทวินทร์ หาญปราบ ผู้ช่วยปฏิบัติงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าตรวจเยี่ยมทีมวอลเลย์บอลในร่มประเภททีมชายและประเภททีมหญิง ซึ่งอยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ร้อยโทสุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้แทนในการต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  นายแพทย์วารินทร์ เผยว่ารู้สึกปลื้มใจที่ได้มาเห็นนักกีฬาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวชื่นชมทีมวอลเลย์บอลหญิงที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก  “วันนี้ที่ได้มาเยี่ยมชมทุกอย่างพร้อม นักกีฬาเต็มที่ กีฬาวอลเลย์บอลเป็นอีกกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ผมปลื้มใจและชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีใจสู้ สร้างชื่อให้ประเทศได้อย่างไม่อายใคร” ขณะที่ดร.ก้องศักด กล่าวว่า สมาคมวอลเลย์บอลและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ร่วมมือในการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาทีม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะทีมชาติชุดใหญ่ แต่เริ่มใช้ในนักกีฬายุวชน เยาวชน เพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต  “นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้วงการกีฬาไทยอย่างมาก ต้องขอบคุณผู้บริการสมาคมฯ ทีมผู้ฝึกสอน โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์การกีฬาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ร่วมกันใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เป็นประโยชน์มากที่สุดตามนโยบายของพลเอกประวิตร …

วันที่ 16 มีนาคม เวลา 16.30 น. คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำโดย นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายพากร มานุวงศ์, นางทวีพร สรรพภาษิต, นางสาวเกสรา พานิชปฐมชัย, นายเทวินทร์ หาญปราบ ผู้ช่วยปฏิบัติงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าตรวจเยี่ยมทีมวอลเลย์บอลในร่มประเภททีมชายและประเภททีมหญิง ซึ่งอยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ร้อยโทสุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้แทนในการต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 

นายแพทย์วารินทร์ เผยว่ารู้สึกปลื้มใจที่ได้มาเห็นนักกีฬาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวชื่นชมทีมวอลเลย์บอลหญิงที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก 

“วันนี้ที่ได้มาเยี่ยมชมทุกอย่างพร้อม นักกีฬาเต็มที่ กีฬาวอลเลย์บอลเป็นอีกกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ผมปลื้มใจและชื่นชมนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีใจสู้ สร้างชื่อให้ประเทศได้อย่างไม่อายใคร”

ขณะที่ดร.ก้องศักด กล่าวว่า สมาคมวอลเลย์บอลและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ร่วมมือในการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาทีม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะทีมชาติชุดใหญ่ แต่เริ่มใช้ในนักกีฬายุวชน เยาวชน เพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต 

“นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้วงการกีฬาไทยอย่างมาก ต้องขอบคุณผู้บริการสมาคมฯ ทีมผู้ฝึกสอน โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์การกีฬาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ร่วมกันใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เป็นประโยชน์มากที่สุดตามนโยบายของพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และประธานผู้บริการการกีฬาแห่งประเทศไทย เราได้เห็นภาพการพัฒนาน้อง ๆ อายุ 15-16 ที่มีความสูง และมีศักยภาพที่จะทีมชาติไทยรุ่นต่อ ๆ ไป ในการสร้างไม่ใช่เฉพาะรุ่นใหญ่อย่างเดียว เราเห็นการทำงานที่สมาคมปั้นเด็กแต่ละชุด ๆ ให้มีความพร้อม จะเอาแบบอย่างให้สมาคมกีฬาอื่น ๆ ด้วย”

สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลในร่มประเภททีมชายจะแข่งขันก่อนประเภททีมหญิง เนื่องจากมีการแข่งขันสโมสรชายหญิงในช่วงปลายเดือนเมษายน โดยทีมชายจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 ส่วนประเภททีมหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2566 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/