Thailand PGA Q-School ก้าวแรกสู่เส้นทาง “นักกอล์ฟมืออาชีพ”

กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีมานานหลายศตวรรษและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มขึ้นของการแข่งขันระดับโลกพร้อมเงินรางวัลจำนวนมหาศาล และนั่นคือที่มาของ Thailand PGA Q-School จุดเริ่มต้นสู่เส้นทาง “นักกอล์ฟมืออาชีพ” Thailand PGA Q-School เป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับการสอบเพื่อเป็นสมาชิกสามัญและวิสามัญของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยประจำทุกปี ที่จัดโดย Thailand PGA ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้เข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อแข่งขันกับนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำในประเทศไทย ในการทดสอบเป็นไปตามกระบวนการทั้งเรื่องกฎข้อบังคับและมารยาทกีฬากอล์ฟ, ทดสอบความสามารถในสนามแข่งขันจริง ท้าทายด้วยเกณฑ์ใหม่เมื่อปี 2565 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่นักกอล์ฟหลายคนยังไม่ทันตั้งตัว และการทดสอบลงลึกถึงทฤษฎีกอล์ฟ โดยเฉพาะปี 2566 เป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนแปลงการทดสอบภาคสนามสำหรับประเภทผู้ฝึกสอนกอล์ฟอาชีพ (GI) เข้มข้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากเพิ่มการสอบสัมภาษณ์ทักษะการสอนและการสอบความสามารถในการอธิบายและปฏิบัติจริง ต้องรู้และทำได้จริงเท่านั้นจึงจะผ่านกระบวนการนี้ไปได้ ทั้งหมดนี้คือความท้าทายของ Thailand PGA Q-School พื้นที่พิสูจน์ฝีมือนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ต้องการยกระดับความสามารถของตัวเอง ที่นักกอล์ฟไทยหลายคนมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะก้าวไปสู่ “นักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก”

กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีมานานหลายศตวรรษและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มขึ้นของการแข่งขันระดับโลกพร้อมเงินรางวัลจำนวนมหาศาล และนั่นคือที่มาของ Thailand PGA Q-School จุดเริ่มต้นสู่เส้นทาง “นักกอล์ฟมืออาชีพ”

Thailand PGA Q-School เป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับการสอบเพื่อเป็นสมาชิกสามัญและวิสามัญของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยประจำทุกปี ที่จัดโดย Thailand PGA ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้เข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อแข่งขันกับนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำในประเทศไทย

ในการทดสอบเป็นไปตามกระบวนการทั้งเรื่องกฎข้อบังคับและมารยาทกีฬากอล์ฟ, ทดสอบความสามารถในสนามแข่งขันจริง ท้าทายด้วยเกณฑ์ใหม่เมื่อปี 2565 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่นักกอล์ฟหลายคนยังไม่ทันตั้งตัว และการทดสอบลงลึกถึงทฤษฎีกอล์ฟ

โดยเฉพาะปี 2566 เป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนแปลงการทดสอบภาคสนามสำหรับประเภทผู้ฝึกสอนกอล์ฟอาชีพ (GI) เข้มข้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากเพิ่มการสอบสัมภาษณ์ทักษะการสอนและการสอบความสามารถในการอธิบายและปฏิบัติจริง ต้องรู้และทำได้จริงเท่านั้นจึงจะผ่านกระบวนการนี้ไปได้

ทั้งหมดนี้คือความท้าทายของ Thailand PGA Q-School พื้นที่พิสูจน์ฝีมือนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ต้องการยกระดับความสามารถของตัวเอง ที่นักกอล์ฟไทยหลายคนมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะก้าวไปสู่ “นักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก”

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/