สวนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย พื้นที่ออกกำลังกายใหม่ใจกลางกรุง

ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย ปัจจุบันเราหันมาใส่ใจการออกกำลังกายมากขึ้นเพราะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และลดความเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วย โดยหนึ่งในการออกกำลังกายที่ง่ายและตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองคือการวิ่งที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์มากมาย ขอเพียงมีสถานที่ก็เพียงพอแล้ว
“กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย” มองเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มสถานที่ออกกำลังกาย จึงได้พัฒนาพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณเลียบทางด่วน พระราม 4 –บ่อนไก่ บริเวณถนนข้างโรงงานยาสูบ จากถนนพระรามสี่ ถึง ถนนสุขุมวิท ขนาดพื้นที่ 5 ไร่ ให้กลายเป็นสวนสาธารณะเพื่อการวิ่งและการออกกำลังกายแห่งใหม่ด้วยพื้นที่สีเขียวยาว 2.5 กิโลเมตร พร้อมเชื่อมต่อเมืองกับสวนใหญ่อีก 3 แห่งคือ สวนลุมพินี, สวนเบญจกิติ และสวนป่าเบญจกิติ ทำให้ผู้มีใจรักสุขภาพวิ่งได้ไม่เบื่อจากเส้นทางที่หลากหลาย เพียบพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคสำหรับคนทุกเพศทุกวัย มีระบบรักษาความปลอดภัย และเดินทางสะดวกทั้งพาหนะส่วนบุคคลหรือระบบขนส่งสาธารณะ
สำหรับผู้มีใจรักสุขภาพ ต้องการสถานที่ออกกำลังกาย หรือพักผ่อนหย่อนใจ สามารถไปใช้บริการ “สวนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย” ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 22.00 น. ส่วนฟิตเนสเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่ 08.00-20.00 น.
สนับสนุนพื้นที่ออกกำลังกายโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/