รมต. พิพัฒน์ เปิดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลรายการ ASEAN CHARITY SHIELD 2023 สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ สโมสรกลันตัน เอฟซี มาเลเซีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล ASEAN CHARITY SHIELD 2023 โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และแฟนกีฬาฟุตบอล จำนวน 25,000 คน ร่วมในพิธี ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา
การแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลรายการ ASEAN CHARITY SHIELD 2023 ระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบกับ สโมสรกลันตัน เอฟซี จากประเทศมาเลเซีย ในครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีแนวคิดให้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศลขึ้น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย ทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของจังหวัดทางภาคใต้กับประเทศมาเลเซีย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมกีฬา ให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน การค้า และการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในด้านต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนและ ประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน
ทั้งนี้ ผลการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อการกุศล
รายการ ASEAN CHARITY SHIELD 2023 ระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบกับ สโมสรกลันตัน เอฟซี จากประเทศมาเลเซีย ผลปรากฏว่า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สโมสรกลันตัน เอฟซี 7-0
ประชาสัมพันธ์ กกท.

15 มกราคม 2566

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/