สาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิดหลังเสร็จศึกชิงแชมป์โลก

วันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.30 น. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ สาวไทยทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสองในศึกชิงแชมป์โลก ชนะ 4 แพ้ 5 มี 11 คะแนน ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 13 ของรายการ ดร.ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยนายสมพรใช้บางยางนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเดินทางไปต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทีม นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกวอลเลย์บอล เผยว่า “ภาพรวมของทีมหญิงถือว่าสอบผ่าน ได้คะแนนเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ทุกรายการที่ผ่านมาในปีนี้ ขอชื่นชมนักกีฬาที่เสียสละฝึกซ้อมเป็นระยะ 6-7 เดือน ในบางช่วงก็อาจจะมีเหนื่อยล้าบ้าง บางแมตช์อาจจะไม่ได้เป็นตามที่คาดหวัง ด้วยความที่กรำศึกมาหนักก็อาจจะมีล้าบ้าง แต่ทุกคนมีใจสู้เพื่อวอลเลย์บอล” โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผย “ขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุน ครูผู้สร้างนักกีฬาและต้นสังกัดที่อนุญาตให้นักกีฬามาร่วมซ้อมทีมชาติเป็นระยะเวลา 7 เดือน เราพัฒนาทีมไปตามจุดหมายที่เราวางไว้ นักกีฬาทุกคนก็ทำอย่างเต็มที่ อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน สตาฟทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก” ชมพู่ พรพรรณ …

วันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.30 . ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์

สาวไทยทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสองในศึกชิงแชมป์โลก ชนะ 4 แพ้ 5 มี 11 คะแนน ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 13 ของรายการ

ดร.ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยนายสมพรใช้บางยางนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเดินทางไปต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทีม

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกวอลเลย์บอล เผยว่าภาพรวมของทีมหญิงถือว่าสอบผ่าน ได้คะแนนเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ทุกรายการที่ผ่านมาในปีนี้ ขอชื่นชมนักกีฬาที่เสียสละฝึกซ้อมเป็นระยะ 6-7 เดือน ในบางช่วงก็อาจจะมีเหนื่อยล้าบ้าง บางแมตช์อาจจะไม่ได้เป็นตามที่คาดหวัง ด้วยความที่กรำศึกมาหนักก็อาจจะมีล้าบ้าง แต่ทุกคนมีใจสู้เพื่อวอลเลย์บอล

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผย “ขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุน ครูผู้สร้างนักกีฬาและต้นสังกัดที่อนุญาตให้นักกีฬามาร่วมซ้อมทีมชาติเป็นระยะเวลา 7 เดือน เราพัฒนาทีมไปตามจุดหมายที่เราวางไว้ นักกีฬาทุกคนก็ทำอย่างเต็มที่ อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน สตาฟทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก

ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่าเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจกับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ได้ประสบการณ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับทีมใหญ่ที่จัดผู้เล่นชุดใหญ่ เพราะผลการแข่งขันมีผลต่ออันดับโลก ส่วนทีมเราได้รู้วิธีที่จะสู้กับคนที่รูปร่างใหญ่ โดยเฉพาะทีมยุโรปที่ปรับสไตล์การเล่นคล้ายเอเชีย ซึ่งมองอีกเรื่องด้วยความเป็นทีมรูปร่างสูง ก็จะเล่นสูงอยู่แล้ว และต้องตีหนักมาก ถึงจะชนะเราได้ สิ่งที่เราต้องปรับคือรับบอลหนักให้ดี

[See image gallery at volleyball.or.th]

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/