อัน-เดย์ จบที่ 9, อู๋-โก้ รั้งที่ 25 ศึกชายหาดยู 19 ชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีชิงแชมป์โลก ณ เมืองชายฝั่งดิกิลิ จ.อิซมีร์ ประเทศตุรกี วันที่ 17 กันยายน 2565 ผลการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยมีดังนี้  ประเภททีมชาย รอบเมนดรอว์  “อู๋-โก้” ภูธเนตร คำเต้า และ สายพิรุฬ รวยรุ่ง แชมป์ยู 19 เอเชีย อยู่ในกลุ่ม ซี.ร่วมกับ เดนมาร์ก, จีน และ ชิลี ซึ่งหนุ่มไทยพ่ายไป 3 เกมรวด อยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซี. ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 25 ร่วม ประเภททีมหญิง รอบเมนดรอว์ “อัน-เดย์” สลิลดา มุงคล และ สมิตตรา ศรีมะโรงนาม แชมป์ยู 19 เอเชีย อยู่ในกลุ่ม จี. ร่วมกับ มาเลเซีย, เอกวาดอร์ …

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีชิงแชมป์โลก ณ เมืองชายฝั่งดิกิลิ จ.อิซมีร์ ประเทศตุรกี วันที่ 17 กันยายน 2565 ผลการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยมีดังนี้ 

ประเภททีมชาย รอบเมนดรอว์  “อู๋-โก้” ภูธเนตร คำเต้า และ สายพิรุฬ รวยรุ่ง แชมป์ยู 19 เอเชีย อยู่ในกลุ่ม ซี.ร่วมกับ เดนมาร์ก, จีน และ ชิลี ซึ่งหนุ่มไทยพ่ายไป 3 เกมรวด อยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซี. ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 25 ร่วม

ประเภททีมหญิง รอบเมนดรอว์ “อัน-เดย์” สลิลดา มุงคล และ สมิตตรา ศรีมะโรงนาม แชมป์ยู 19 เอเชีย อยู่ในกลุ่ม จี. ร่วมกับ มาเลเซีย, เอกวาดอร์ และ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งทั้งสองสาวทำผลงานชนะ 3 เกมรวด เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม 

โดยการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย สลิลดา และ สมิตตรา พบกับ คาร์โล จับคู่กับ จูเลีย จากบราซิล ซึ่งสาวไทยพ่ายให้กับคู่จากบราซิลไป 0-2 เซต 19-21, 21-23 จบด้วยอันดับที่ 9 ร่วม

สรุปอันดับ 

ประเภททีมชาย 

อันดับ 25 : ภูธเนตร คำเต้า / สายพิรุฬ รวยรุ่ง

ประเภททีมหญิง 

อันดับ 9 : สลิลดา มุงคล / สมิตตรา ศรีมะโรงนาม 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/