นับถอยหลังสู่การจัดการแข่งขัน โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”

นับถอยหลังสู่การจัดการแข่งขัน โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวนับถอยหลังสู่การแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, ผู้บริหาร กกท. และผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ร่วมงาน ณ ห้องบอลรูม ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์ คลับ นอร์ทปาร์ค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นับถอยหลังสู่การแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) ระหว่าง 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ มั่นใจทุกฝ่ายพร้อมเต็มที่ และยังคงรักษามาตรฐาน ให้การจัดงานมีความสมบูรณ์แบบที่สุด
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทยและคนไทย ขอให้ความมั่นใจว่าขณะนี้ประเทศไทยพร้อมเกิน 100% ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยมีการจัดเตรียม Line Official, Website 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสแกน QR Code เพื่อค้นหาข้อมูลที่จำเป็นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น เส้นทางเข้าออกสนามแข่งขัน จุดบริการรถรับส่ง สถานที่จอดรถ ผังของงาน ข้อมูลที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว และยังได้จัดเตรียมอาสาสมัครและจิตอาสาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด และในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้งพาวิลเลี่ยนภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Festival at ThaiGP เป็นศูนย์รวมข่าวสารด้านการท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่สื่อสารไทย-อังกฤษ ให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วันของการจัดงานอีกด้วย
นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวถ้วยรางวัลโมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ซึ่งเผยแนวคิดการออกแบบสื่อถึงปรากฏการณ์ธรรมชาติที่พระอาทิตย์ลอดช่อง 15 ประตู ของปราสาทหินพนมรุ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จังหวัดบุรีรัมย์ และด้านบนของฐานคือลวดลาย บนแทร็กของสนามช้างฯ ผสมผสานตัวละครหนุมานที่ใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ของ ThaiGP โดยหนุมานเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว เปรียบเสมือนการแข่งขันโมโตจีพีที่เป็นกีฬาแห่งความเร็วเช่นกัน
ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR THAILAND GRAND PRIX 2022) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/