นักฟุตบอลเยาวชนไทย อุ่นเครื่อง เฉือนชนะเยาวชนซัปโปโร 1-0 ประตู กกท.สุดปลื้ม นักเตะพัฒนาการดีขึ้นทุกด้าน

นักฟุตบอลเยาวชนไทย อุ่นเครื่อง เฉือนชนะเยาวชนซัปโปโร 1-0 ประตู กกท.สุดปลื้ม นักเตะพัฒนาการดีขึ้นทุกด้าน

ความเคลื่อนไหว โครงการ “สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พานักฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าว ทั้งหมด 22 คน ไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-10 ก.ย.65
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.2565 สนามซัปโปโร ซอคเกอร์ อมิ้วส์เมนท์ พาร์ค นักเตะเยาวชนไทย ลงสนามอุ่นเครื่องกับ ทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รุ่นอายุไม่ 18 ปี โดยมี นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ (กกท.) เข้าร่วมชมการแข่งขัน
การแข่งขันดังกล่าว แบ่งออกเป็น 2 ครึ่งเวลา ครึ่งละ 40 นาที ผลปรากฎว่า เจ้าหนูเยาวชนไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะ ไปได้1-0 ประตู
หลังจบการแข่งขัน นางนิตยา เกิดจันทึก กล่าวว่า วัตถุประสงค์แรกของการพาทีมชุดนี้มาฝึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่นก็เพื่อให้นักเตะทุกคนได้มีเวลาซ้อมอย่างเต็มที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งยังได้รับโอกาสฝึกทักษะและเทคนิคการเล่นฟุตบอลจากโค้ชชาวญี่ปุ่น และช่วยพัฒนาการเล่นของนักเตะ แก้ไขข้อบกพร่อง เสริมจุดแข็งได้อย่างยอดเยี่ยม
“จากวันแรกถึงวันนี้ ได้สอบถามไปยังโค้ช ทราบว่านักเตะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว, การวิ่งไล่บอล และสู้กับทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้อย่างสนุก ถือเป็นโอกาสที่ดีที่น้องๆจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดและหวังว่าในอนาคต น้องๆจะสามารถพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติในอนาคต”
ด้านนายเจะฮานาฟี มานะ กองหน้าจากจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มีโอกาสลงทีมกับญี่ปุ่น ซึ่งเราก็เตรียมตัวมาดี ทำให้เกมเป็นไปอย่างสนุก การมาฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ได้พัฒนาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติในการเล่นฟุตบอล รวมถึงอาหารการกินที่เสริมให้นักกีฬาพร้อมสำหรับการแข่งขัน ก็อยากให้มีโครงการดีๆเช่นนี้ต่อเนื่องไป เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้มีพื้นที่ได้พัฒนาตัวเองได้อย่างตรงจุด
สำหรับโครงการดังกล่าวนักเตะเยาวชนไทย จะได้ฝึกทักษะร่วมถึงลงทีมเพื่อโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าแมวมองทีมต่างๆในเจลีกทุกระดับ และมีโอกาส ได้เซ็นสัญญาร่วมกับทีมต่างๆในเจลีก อีกด้วย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/