นักฟุตบอลเยาวชนไทย ซ้อมเข้มต่อเนื่อง “โค้ชจิโร่” แนะวิธีโต้กลับเร็ว และตั้งรับเมื่อแนวรุกเสียบอล

นักฟุตบอลเยาวชนไทย ซ้อมเข้มต่อเนื่อง “โค้ชจิโร่” แนะวิธีโต้กลับเร็ว และตั้งรับเมื่อแนวรุกเสียบอล

ความเคลื่อนไหว โครงการ “สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พานักฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าว ทั้งหมด 22 คน ไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-10 ก.ย.65

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 ที่ สนามซัปโปโร ซอคเกอร์ อมิ้วส์เมนท์ พาร์ค “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ นำทัพนักเตะเยาวชนไทยลงซ้อมต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของ นายจิโร่ คิตาฮะระ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อะคาเดมี่ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร คุมการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย

โดยการฝึกซ้อมวันนี้ “โค้ชจิโร่” ได้เน้นเรื่องการเปลี่ยนจากการเล่นเกมรับเป็นเกมรุก และให้เรียนรู้วิธีเล่นเกมรับเมื่อเกมรุกเสียบอล โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1.40 ชั่วโมง

สำหรับโครงการดังกล่าวนักเตะเยาวชนไทย จะได้ฝึกทักษะร่วมถึงลงทีมเพื่อโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าแมวมองทีมต่างๆในเจลีกทุกระดับ และมีโอกาส ได้เซ็นสัญญาร่วมกับทีมต่างๆในเจลีก อีกด้วย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/