กกท. ส่งนักฟุตบอลเยาวชนไทย พัฒนาทักษะฟุตบอลกับทีมชั้นนำในเจลีก “คอนซาโดเล่ ซัปโปโร”

กกท. ส่งนักฟุตบอลเยาวชนไทย พัฒนาทักษะฟุตบอลกับทีมชั้นนำในเจลีก “คอนซาโดเล่ ซัปโปโร”

ความเคลื่อนไหวของโครงการ “สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยนำนักฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าว ทั้งหมด 22 คน ไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม -10 กันยายน 2565 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.65 ที่ผ่านมา นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย ที่สนามฝึกซ้อมฟุตบอล ซัปโปโรโดม เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายจิโร่ คิตาฮะระ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อะคาเดมี่ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนไทย

โดยในวันนี้ โค้ชจิโร่ ได้เน้นทักษะต่างๆ ให้กับนักฟุตบอลเยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นการเพรสซิ่งบอล , การควบคุมจังหวะของสปีดบอล, รวมถึงจังหวะเข้าทำประตูในพื้นที่สุดท้าย โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทีมเยาวชนไทย จะมีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่อง กับทีมอะคาเดมี่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันที่ 7 กันยายน 2565 ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับโครงการ “สร้างโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่อาชีพต่อยอดสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ” YOUTH ELITE DEVELOPMENT PROGRAM นักเตะเยาวชนไทย จะได้ฝึกทักษะ รวมถึงลงทีมเพื่อโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่าแมวมองทีมต่างๆในเจลีกทุกระดับ และมีโอกาส ได้เซ็นสัญญาร่วมกับทีมต่างๆในเจลีก อีกด้วย

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/