สมาคมลูกยางแถลงจัดศึกชายหาดเอวีซี บีช ทัวร์ ร้อยเอ็ด โอเพ่น และ ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ มีงานแถลงข่าวจัดแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาดเอวีซี บีช ทัวร์ “ร้อยเอ็ด โอเพ่น” และ “ยูโร่เค้ก” วอลเลย์บอลชายหาดหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายนุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด และ นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) เข้าแถลงข่าว นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทั้ง 2 …

วันที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ มีงานแถลงข่าวจัดแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาดเอวีซี บีช ทัวร์ “ร้อยเอ็ด โอเพ่น” และ “ยูโร่เค้ก” วอลเลย์บอลชายหาดหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายนุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด และ นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) เข้าแถลงข่าว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทั้ง 2 รายการนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันที่ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้ให้เกียรติ และความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาฝีมือระดับทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน เราเลือกให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการต่อเนื่องกัน ก็ด้วยประสบการณ์ที่ทางจังหวัดนั้นรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บุคลากร และสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน”

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว “หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดร้อยเอ็ด ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนท์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

นายนุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในเดือนกันยายนนี้ กำหนดให้สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรเงรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นสนามแข่งขัน และจากประสบการณ์ที่เราเคยจัดการแข่งขันระดับเอเชียมาแล้วในหลายๆ ครั้ง นั้น ในปีนี้เราได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันไว้แล้วตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย รวมทั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และเจ้าหน้าที่มากกว่า 200 ชีวิต เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่ประทับใจแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน และด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 การแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน”

นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) กล่าวว่า “พีพีทีวี ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์แห่ง WORLD CLASS SPORTS เจ้าคอนเทนต์แห่งการถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำระดับโลกที่เผยแพร่สู่สายตาผู้ชมคนไทย ในส่วนของกีฬาวอลเลย์บอลถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมคนไทยเป็นอย่างดีและต่อเนื่องมาตลอด สำหรับรายการการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติที่สำคัญอีกรายการอย่าง “ยูโร่เค้ก” วอลเลย์บอลชายหาดหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 (“EURO CAKE” 2022 Asian “Est Cola” Senior Women’s Beach Volleyball Championship) นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดหญิงทีมชาติไทยสามารถทำผลงานโดดเด่นมาตลอด โดยปีที่ผ่านมาสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันในรายการนี้มาได้สำเร็จ ในส่วนของ พีพีทีวี ช่อง 36 ได้ถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ กีฬาได้รับชมรายการนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 สำหรับการแข่งขันที่จะกำลังมีขึ้นในปีนี้ พีพีทีวีอยากจะเชิญชวนแฟนกีฬาวอลเลย์บอลมาร่วมติดตามเชียร์ และส่งกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2565 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรเงรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสามารถรับชมแบบจุใจบนทุกแพลตฟอร์มของ พีพีทีวี ทั้งทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 รวมถึงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ ยูทูปช่อง PPTVHD36 และแอปพลิเคชัน PPTVHD36 อย่างไรก็ตาม ในส่วนโปรแกรมการแข่งขันแฟนๆ สามารถติดตามรายละเอียดได้ทุกช่องทางของพีพีทีวีครับ แล้วมาร่วมลุ้นและเชียร์ทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิง แบบเชียร์ไทย #มันทุกเซต เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาครองได้อีกปี” 

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Asian Beach Tour Roi-et Open กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2565 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 24 ทีมจาก 13 ประเทศ ดังนี้ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น คาซัคสถาน มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน วานูอาตู เวียดนาม และไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “EURO CAKE” 2022 Asian “Est Cola” Senior Women’s Beach Volleyball Championship กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2565 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า จังหวัดร้อยเอ็ด มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 32 ทีมจาก 13 ประเทศ ดังนี้ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น คาซัคสถาน มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน วานูอาตู เวียดนาม และไทย

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมแข่งขัน

วอลเลย์บอลชายหาดเอวีซี บีช ทัวร์ “ร้อยเอ็ด โอเพ่น”

วันที่ 10-12 กันยายน 2565

ไทย 1 : “เบสท์-ไบรท์” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี / ธาราวดี นาราพรลภัส

ไทย 2 : “เอ-ส้ม” วรภัสสร รดารงค์ / ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี

ไทย 3 : “ซันย่า-วิว” พัชราพร สีหะวงศ์ / จิดาภา บุหนองขุ่น

ไทย 4 : “ไผ่-ป๊อป” สุจิณณา เจิมพูล / อภิญญา แสงแพง

“ยูโร่เค้ก” วอลเลย์บอลชายหาดหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022

วันที่ 14-17 กันยายน 2565

ไทย 1 : “เบสท์-ไบรท์” วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี / ธาราวดี นาราพรลภัส

ไทย 2 : “เอ-ส้ม” วรภัสสร รดารงค์ / ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี

ไทย 3 : “เบรฟ-คิม” รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ / ชรันรัตน์วดี พัชรมัยนฤภร

ไทย 4 : “ซันย่า-วิว” พัชราพร สีหะวงศ์ / จิดาภา บุหนองขุ่น

ไทย 5 : “ไผ่-ป๊อป” สุจิณณา เจิมพูล / อภิญญา แสงแพง

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/