แชมป์เก่าขอลุยแม้เจ็บ, มือ 1-2 ทัวร์เล่นด้วยไทยแลนด์ พีจีเอ เชียงใหม่ สนามอัลไพน์ฯ

ณัฐพงษ์ พุทธา แชมป์เก่า ตอบรับลงป้องกันแชมป์แม้ฟิตไม่เต็มร้อยเพราะบาดเจ็บแต่ขอลุยเต็มที่ ขณะที่สองนักกอล์ฟคนดัง ขวัญชัย แท่นนิล มือแร้งกิ้งอันดับ 1 และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน มืออันดับ 2 ในออเดอร์ ออฟ เมอริท รวมล่าโทรฟี่ด้วย กับการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 24-27 สิงหาคม 2565 สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน (คอร์ส เอ-บี) รายการนี้ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท และมีนักกอล์ฟน่วมด้วย 124 คน สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19

ณัฐพงษ์ พุทธา แชมป์เก่า ตอบรับลงป้องกันแชมป์แม้ฟิตไม่เต็มร้อยเพราะบาดเจ็บแต่ขอลุยเต็มที่ ขณะที่สองนักกอล์ฟคนดัง ขวัญชัย แท่นนิล มือแร้งกิ้งอันดับ 1 และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน มืออันดับ 2 ในออเดอร์ ออฟ เมอริท รวมล่าโทรฟี่ด้วย กับการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 24-27 สิงหาคม 2565 สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน (คอร์ส เอ-บี) รายการนี้ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท และมีนักกอล์ฟน่วมด้วย 124 คน

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 รับการสนับสนุนร่วมกันจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน และ อินฟินิท เก็บสะสมเงินรางวัลรวม ออเดอร์ ออฟ เมอริท เป็นรายการที่ 7 ของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 เล่นสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 24-27 สิงหาคม 2565 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,411 หลา พาร์ 72 จ.ลำพูน

หลังประกาศตารางเวลาปล่อยตัว (ทีออฟ )ในรอบแรกที่กำหนดเริมขึ้นในช่วงเช้าของวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้ ณัฐพงษ์ พุทธา นักกอล์ฟวัย 35 ปีทำเงินรางวัลสะสมอยู่อันดับ 33 ซีซั่นนี้ดีกรีแชมป์เก่าปีที่ผ่านมา พร้อมด้วย ขวัญชัย แท่นนิล จากหัวหิน มือ 1 นักกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสะสมเป็นอันดับ 1 ของออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน หนุ่มจากอยุธยา มืออันดับ 2 ในอันดับทำเงิน ต่างตอบรับร่วมเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วย

ณัฐพงษ์ พุทธา ที่ลงสนามเล่นไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ปีนี้มาแล้ว 4 รายการ เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้ว่า “โชคไม่ดีนักเพราะสัปดาห์นี้สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย เพราะมีบาดเจ็บบริเวณสันหลังนิดหน่อย เพราะการเล่นกอล์ฟอย่างต่อเนื่องนั่นอาจทำให้เล่นได้ไม่เต็มที่ จึงไม่ได้คาดหวังอะไรนอกจาการเล่นให้สนุกแต่ขอลุยให้เต็มที่ ถึงวันนี้เพื่อนๆนักกอล์ฟในทัวร์ทุกคนต่างพัฒนาฝีมือดีขึ้นเรื่อย ๆและมีหลายคนที่ทำผลงานได้ดีตอบรับร่วมด้วยเช่นกัน หวังว่าตัวเองจะทำผลงานให้ดีได้เท่านั้น” กำหนดออกสตาร์ทวันแรกกลุ่มที่ 29 เวลา 12.30 น.ทางทีออฟหลุม 1 กลุ่มเดียวกับ นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ และ วรุณ เอี่ยมแก้ว ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ออลไทยแลนด์ ฯเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่สนามกอล์ฟแม่โจ้

ทางด้าน ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟวัย 36 ปี จากอำเภอหัวหิน มืออันดับ 1 ทำ เงินรางวัลสะสม ออเดอร์ ออฟ เมอริทในขณะนี้ จากการเล่นมาเพียง 4 รายการ ประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะในรายการ สิงห์-เอสเอที ประจวบฯ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และตอบรับเล่นสนามนี้ด้วยเผยถึงความพร้อมว่า” เป็นสนามภูเขายาวเลย์เอ้าท์ยาก แฟร์เวย์แคบ และบนกรีนมีไลน์พัตต์ยากด้วย ไม่ได้คาดหวังแชมป์ได้หรือไม่ เล่นสนามแห่งนี้ต้องวางแผนเล่นให้ดี ระวังทุกชอต” ขวัญชัย ออกสตาร์ทวันแรกเป็นกลุ่มที่ 27 ทางทีออฟหลุม 1 เวลา 12.10 น. กลุ่มเดียวกับ พิชชากร ติระกุล และ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ซึ่งทั้งคู่กำลังมองหาแชมป์ในซีซั่นนี้อย่างมุ่งมั่นด้วยเช่นเดียวกัน

อีกคนที่น่าจับตาคือ ธัญพิสิทธิ์ ออมสินนักกอล์ฟวัย 26 อดีตมือ 1 ของทัวร์นี้เมื่อปี 2017 ผลงานปีนี้นับว่าน่าเกรงขาม ลงเล่นมา 6 รายการ ผ่านตัดตัวทุกรายการ คว้าชยชนะด้วย 1รายการ ในศึกกอล์ฟ สิงห์-เอสเอที ชะอำ แชมเปียนชิพ 2022 สนามเลควิว ฯเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม รั้งอันดับทำเงินสะสมรวมอยู่เป็นอันดับ 2 ของทัวร์ เผยว่า ” เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น ที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีก สนามนี้เล่นได้สนุกทุกคน สว่นตัวมีความคุ้นเคยทางฝั่งหลุม 10 (คอร์ส ซี)มากกว่าทางฝั่งหลุม 1 (คอร์ส เอ) ที่ไม่ค่อยคุ้นเคย ที่นี่สนามยาวแฟร์เวย์แคบต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์ เปิดโอกาสตีเข้ากรีนให้มากขึ้น โดยสัปดาห์ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าผลงานไม่ค่อยดีนัก” โดย ธัญพิสิษฐ์​​ จะทีออฟที่หลุม 10 ในกลุ่ม 17 เวลา 7.50 น. ร่วมกับ ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ และ อภิสิทธิ์ นิ่มนวล

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรก กำหนดเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้ ปล่อยทีออฟพร้อมกันทางด้านหลุม 1และ 10 แบ่งรอบเช้าและบ่าย รอบเช้ากลุ่มแรกเริ่มเวลา 7.00 น. ถึง 8.40 น รอบบ่ายเริ่ม เวลา 11.30 น. ถึง 13.00 น. จบการเล่นสองวัน 36 หลุมแรกตัดนักกอล์ฟเข้าสู่สองวันสุดท้ายในอันดับที่ 60 รวมเสมอเพื่อลุ้นเงินรางวัล แชมป์นอกจากโทรฟี่ยังได้รับเงินรางวัใจลอีก 240,000 บาท

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/