ผู้ว่าการ กกท. ร่วมงานเลี้ยงผลงานทัพนักกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์ 2022”

ผู้ว่าการ กกท. ร่วมงานเลี้ยงผลงานทัพนักกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์ 2022”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมงานเลี้ยงนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจากผลงานการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี เมื่อวันที่​ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้มาร่วมงานสำคัญในวันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสนับสนุนส่งเสริมกีฬาคนพิการเป็นพิเศษ เนื่องจากเรามองเห็นความตั้งใจของนักกีฬาและสมาคมกีฬาคนพิการฯ ที่จะต่อสู้เพื่อพัฒนาวงการนักกีฬาคนพิการของไทย กับผลงานครั้งนี้ของทัพพาราไทย กกท. ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกๆ คนที่สร้างความสุขให้แก่คนไทย ทุกคนทำงานกันอย่างหนักและวันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีที่จะได้ฉลองความสำเร็จของทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้ร่วมสู้กันต่อไปกับภารกิจใหม่ๆ ครั้งหน้าทั้งอาเซียนพาราเกมส์ที่กัมพูชา เอเชี่ยนพาราเกมส์ที่จีน และพาราลิมปิกเกมส์ปี 2024 ที่ฝรั่งเศส

ขณะที่ นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง​ กล่าวว่า นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยภายใต้สังกัดของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย​ฯ ที่เดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์​ครั้งนี้มีทั้งหมด 205 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 81 คน ลงชิงชัย 10 ชนิดกีฬา​ ซึ่งนักกีฬาทุกคนได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ​ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย​ ในเรื่องของการเก็บตัวฝึกซ้อมยาวนานตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม​ 2565 จนกระทั่งไปทำผลงานแข่งขันคว้ามาได้ 74 ทอง 86 เงิน และ 60 ทองแดง ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าทางการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่สนับสนุนเรา ซึ่งการกีฬาฯ ดูแลสมาคมฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด​ ในฐานะนายกสมาคมฯ​ ต้องขอขอบคุณความเป็นห่วงเป็นใยของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับผลงานของทั้ง 10 ชนิดกีฬาภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย​ฯ ที่ไปแข่งขันในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย​ มีดังนี้ เทเบิลเทนนิส 21 ทอง 23 เงิน 14 ทองแดง, ว่ายน้ำ 16 ทอง 21 เงิน 14 ทองแดง, กรีฑา 17 ทอง 18 เงิน 16 ทองแดง, ยกน้ำหนัก 5 ทอง 8 เงิน 7 ทองแดง, วีลแชร์เทนนิส 5 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง, ยิงธนู​ 4 ทอง 4 เงิน, แบดมินตัน​ 3 ทอง 8 เงิน 9 ทองแดง, วีลแชร์บาสเกตบอล​ 3 ทอง 1 เงิน, วอลเลย์บอลนั่ง 2 เงิน และ หมากรุกสากล ไม่ได้เหรียญรางวัล รวม 74 ทอง 86 เงิน และ 60 ทองแดง

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/