กกท. จัดกิจกรรม “เชียร์สุดใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์” 3 – 5 ส.ค. นี้ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์

กกท. จัดกิจกรรม “เชียร์สุดใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์” 3 – 5 ส.ค. นี้ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจและการมีส่วนร่วมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ (Asean Para Games) “เชียร์สุดใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์” พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และผู้บริหาร กกท. ร่วมในพิธี ณ ลานกิจกรรมโซนเอเทรี่ยม 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 เป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้น ณ เมืองโซโล สาธารณรัฐอินโดนีเชีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึง 6 สิงหาคม 2565 โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ส่งทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ รวม 310 คน ใน 14 ชนิดกีฬา ซึ่งประกอบด้วย กรีฑา ประเภทลู่และลาน 69 คน, ว่ายน้ำ 40 คน, แบดมินตัน 27 คน, เทเบิลเทนนิส 40 คน,ยกน้ำหนัก 13 คน, วอลเล่ย์บอลนั่ง 22 คน, วีลแชร์บาสเกตบอล 24 คน, โกลบอล 12 คน, บอคเชีย 11 คน, ยิงธนู 13 คน, วีลแชร์เทนนิส 11 คน, หมากรุก 9 คน, ฟุตบอล 14 คน และยูโด 5 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ไกด์รันเนอร์ ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยและเจ้าหน้าที่เทคนิค รวมอีก 169 คน การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 11 ในครั้งนี้ มีทัพนักกีฬากว่า 70% เป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งมหกรรมกีฬา
โอลิมปิก เอเชี่ยนพาราเกมส์ รวมถึงกีฬาชิงแชมป์โลก และอีก 30% ถือเป็นนักกีฬาคนพิการสายเลือดใหม่ที่ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างเข้มข้น โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ตั้งเป้าในการเป็นเจ้าเหรียญทองอันดับหนึ่งของมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาของไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจและการมีส่วนร่วมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ (Asean Para Games) ในกิจกรรม “เชียร์สุดใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมสันทนาการ การแสดงให้กำลังใจจากนักแสดงผู้พิการที่มีความสามารถ การส่งกำลังใจจากนักกีฬารุ่นพี่ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ผ่านทางช่อง T-Sports7 สถานีโทรทัศน์ดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและชมมากมาย อาทิเช่น เล่นเกมส์ที่บูธกิจกรรม เพื่อลุ้นรับของรางวัล, รับชมการแสดงจากผู้พิการวีลแชร์แดนซ์, โชว์ร้องเพลงของผู้พิการทางสายตา, โชว์เล่นอิเล็กโทนของผู้พิการทางด้านสติปัญญา (ออทิสติก), โชว์ปอมปอมเชียร์ ของผู้พิการทางการได้ยิน และกิจกรรมแสดงพลังเชียร์สุดใจ จากมูลนิธิ Five For All

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนแฟน ๆ กีฬาชาวไทย ร่วมกิจกรรม “เชียร์สุดใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2565 ณ ลานกิจกรรมโซนเอเทรี่ยม 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และร่วมเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาคนพิการชาวไทย โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองโซโล สาธารณรัฐอินโดนีเชีย ตั้งแต่วันนี้ – 6 สิงหาคม 2565 ผ่านทางช่อง T-Sports7 สถานีโทรทัศน์ดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา

ประชาสัมพันธ์ กกท. / 4 สิงหาคม 2565

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/