โปรดังร่วมแข่ง ไทยพีจีเอ นครนายก ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท รอยัลฮิลล์

นักกอล์ฟอาชีพชั้นนำเมืองไทย 132 ราย พร้อมลงแข่งขัน กอล์ฟ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที นครนายก คลาสสิก 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท ณ สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา แบบพาร์ 71 ระยะ 7,452 หลา7452 เริ่มแข่งรอบแรกวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ออกสตาร์ท 2 ทางทั้งหลุม 1 และ 10 เริ่มกลุ่มแรกเวลา 7 โมงเช้า กลุ่มสุดท้ายเล่นในเวลา 13.05 น. สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที นครนายก คลาสสิค 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท

นักกอล์ฟอาชีพชั้นนำเมืองไทย 132 ราย พร้อมลงแข่งขัน กอล์ฟ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที นครนายก คลาสสิก 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท ณ สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา แบบพาร์ 71 ระยะ 7,452 หลา7452 เริ่มแข่งรอบแรกวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ออกสตาร์ท 2 ทางทั้งหลุม 1 และ 10 เริ่มกลุ่มแรกเวลา 7 โมงเช้า กลุ่มสุดท้ายเล่นในเวลา 13.05 น.

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที นครนายก คลาสสิค 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 รับการสนับสนุนร่วมกันจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน และ อินฟินิท เป็นการแข่งขันรายการที่ 6 ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ปี 2022 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคมนี้ 2565 ณ สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พาร์ 71 ระยะ 7,452 หลา จ.นครนายก เล่นสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุม ตัดนักกอล์ฟที่อันดับ 60 และเสมอ เพื่อผ่านไปเล่นสองวันสุดท้ายเพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์

ภายหลังประกาศโปรแกรมแข่งขันในรอบแรก มีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันกันคึกคัก รวมถึง โปรมาร์ค วันชัย หลวงนิติกุล เจ้าของแชมป์ สิงห์ เอสเอที บลูแคนยอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 พร้อมด้วย วิชญภัทร สินสร้าง สวิงวัย 25 ปีจากนครราชสีมา มืออันดับ 12 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสม รวมถึง ภัทรพล ขันธะชา สวิงจากโคราชอีกคน และมืออันดับ 15 ของทัวร์ พร้อมนักกอล์ฟชั้นนำทัวร์อีกมากมาย

โปรมาร์ค วันชัย ที่ลงเล่นรายการนี้เป็นแมตช์ที่ 2 ของปีนี้ เผยว่า “ที่นี่สนามค่อนข้างยาว แต่ตัวเองเป็นคนตีไกลอยู่แล้วจึงไม่หวั่นใจอะไรมาก สัปดาห์นี้ถ้าไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์เยอะ ก็จะทำให้มีโอกาสขึ้นเหล็กสั้น เพื่อลุ้นโอกาสทำแต้มเยอะขึ้น”

โปรไทเกอร์ วิชญภัทร กล่าวว่า “ลงเล่นรายการนี้เป็นสนามที่ 5 ยอมรับว่าผลงานที่ผ่านมาน่าพอใจ สัปดาห์นี้ตั้งเป้าเสียให้น้อยมากที่สุด และผ่านตัดตัวให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาว่ากันว่าในรอบสุดท้ายจะเล่นแบบไหนต่อไป อีกทั้งนี่เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดแล้วด้วยที่ทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทราบมาว่าสนามมีการเปลี่ยนเลย์เอ้าต์ด้วย ต้องระวังในชอตขึ้นกรีน คงพยายามเล็งกลางกรีนไว้ก่อน”

ด้าน ภัทรพล วัย 32 ปี ที่ปีนี้ทำสถิติดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 11 ร่วมในการแข่งขันที่ กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ กล่าวว่า “ปีนี้ผ่านการตัดตัวมาทุกรายการ หวังที่ติดท๊อป 15 ในทุกๆแมตช์ที่ลงเล่น ยังไม่หวังถึงแชมป์ สนามนี้เล่นบ่อย และเคยคว้าแชมป์ระดับ ทีดีที มาแล้ว รวมถึงเคยคว้าแชมป์ระดับ ชาลเล้นจ์ ของ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ เมื่อหลายปีก่อนด้วย แต่ตอนนี้สภาพมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ กรีนใหญ่ขึ้น สโลปเยอะ”

พร้อมกันนั้นยังมี โปรซูม วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง สวิงหนุ่มวัย 25 ปีจากอุดรธานี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ออลไทยแลนด์ฯ จากภูเก็ต เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมี ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน นักกอล์ฟจากอยุธยา มือทำเงินอันดับสองของทัวร์ และแชมป์จากสนามที่ 3 ของปีที่ที่ เลควิวฯ รวมถึง เดชาวัต เพชรประยูร รุคกี้วัย 19 ปีจากกรุงเทพ มือทำเงินอันดับ 3 ทัวร์ แชมป์สนามล่าสุดก็พร้อมลงแข่งขันด้วย

การเล่นรอบแรกจะปล่อยนักกีฬาเล่นสองทางคือที่หลุม 1 และหลุม 10 โดยช่วงเช้าสตาร์ทในเวลา 7 โมงเช้า กลุ่มแรกฝั่งหลุม 1 เป็น สาริน เจริญกุล, พลวัตร รัตนเลิศธาดา และ นนนที แสงสุริยาภรณ์ ขณะที่ฝั่งหลุม 10 ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์​ พร้อมด้วย นิพิฐพนธ์ เที่ยงตรง และ รัฐภูมิ กระแสร์ชล ก่อนปิดช่วงเช้าที่เวลา 8.40 น. ก่อนจะเริ่มเล่นรอบบ่ายในเวลา 11.25 น. กลุ่มแรกที่หลุม 1 เป็น ธนพล เจริญสุข พร้อมด้วย กฤตภาส มณีมาส และ เอกรัฐ เล็กสุววรณ ขณะที่ฝั่งหลุม 10 เริ่มที่กลุ่มของ ณัฐวัฒน์ มีเสมา, ภิญโญ่ ภิรมย์รื่น และ อภิคม สุขวารี และกลุ่มสุดท้ายในเวลา 13.05 น. ที่ฝั่งหลุม 1 เป็นของ ฐิติพันธุ์ กุดั่น, ณัฐชนนท์ วิวัฒน์ธนาฒย์ และ วุฒิวิทย์ เจริญพร ขณะที่ฝั่งหลุม 10 เป็น นนทน์ชลธร อิงค์เพ็ญ, พงศกร ปัญญาสุ และ ปีเตอร์ เชอเรี่ยล (อินเดีย)

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/