สมาคมลูกยางแถลงศึกวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ณ ห้องบุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า”, พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม, คุณจิตตริน มงคลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และ คุณจักราวุธ เชนยะวณิช  ผู้จัดการอาวุโสส่วนจัดหารายการ ต่างประเทศและรายการกีฬา บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย …

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ณ ห้องบุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “เอสโคล่า”, พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม, คุณจิตตริน มงคลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และ คุณจักราวุธ เชนยะวณิช  ผู้จัดการอาวุโสส่วนจัดหารายการ ต่างประเทศและรายการกีฬา บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “เราเลือกให้จังหวัดนครปฐมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ ระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2565 นี้ ก็ด้วยประสบการณ์ที่ทางจังหวัดนั้นรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บุคลากร และสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยมาตรฐานการแข่งขันและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีการแพร่ระบาดของทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถสร้างความประทับใจและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม est cola กล่าว “แน่นอนว่าเรายังมีกิจกรรมดีๆ เพื่อแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทย กับกิจกรรมสุดพิเศษให้ได้ร่วมสนุก ที่บูธกิจกรรมบริเวณหน้าสนาม เพื่อของรางวัลมากมายจากเอสโคล่า หวังว่าแฟนๆจะมาร่วมชม ร่วมเชียร์ทีมชาติไทยทั้งในสนาม และรับชมผ่านการถ่ายทอดสด เพื่อส่งแรงใจให้ทีมชาติไทยแข่งขันได้อย่างเต็มที่ และทำอันดับได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม กล่าว “จากประสบการณ์ที่ได้จัดการแข่งขันมา 2 ครั้งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2565 และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากทีมต่างๆ ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน นั้น และในครั้งนี้ จังหวัดนครปฐมได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2565 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมา จะทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา และประสบความสำเร็จ ทุกคนมีความปลอดภัยตลอดช่วงของการแข่งขัน ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงจังหวัดนครปฐม และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ จังหวัดนครปฐมพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพหลายๆ ด้าน ในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมกีฬาและอีเวนท์อื่นๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

คุณจิตตริน มงคลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กล่าว “การที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้รับเลือกให้เป็นอีก 1 สนามแข่งขันในการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แสดงความพร้อมในด้านของการจัดการแข่งขันกีฬา ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมการจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลระดับเอเชีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มีการเตรียมสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกำหนดในทุกๆ ด้าน และหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน”

นายจักราวุธ เชนยะวณิช ผู้จัดการอาวุโสส่วนจัดหารายการ ต่างประเทศ และรายการกีฬา บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) กล่าวว่า “พีพีทีวี ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์แห่ง WORLD CLASS SPORTS ซึ่งมีการถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ เผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกีฬาวอลเลย์บอล ที่นับเป็นกีฬาของมหาชนคนไทยที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี ที่ผ่านมาพีพีทีวีได้เดินหน้าถ่ายทอดสดแข่งขันวอลเลย์บอลรายการสำคัญ ๆ มาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นประเภทวอลเลย์บอลสโมสรหญิงและชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย, พีพีทีวี วอลเลย์บอลชายหาด เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รวมถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน สำหรับรายการล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้น การแข่งขันรายการวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 14 ส.ค. นี้ ณ ศูนย์กีฬาเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม พีพีทีวี มีความพร้อมจะได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลให้ผู้ชมคนไทยได้รับชมเหมือนเช่นเคย อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนแฟน ๆ วอลเลย์บอลร่วมติดตามชมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลชายแบบติดขอบสนาม โดยสามารถรับชมผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 นอกจากนี้ยังรับชมผ่านทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และทางยูทูป PPTVHD36 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เชียร์ไทย #มันทุกเซต”

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม(ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง) จังหวัดนครปฐม การแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันเพื่อพัฒนาวอลเลย์บอลชายในทวีปเอชีย การแข่งขันสุดยอดทีมของทวีปเอเซีย 11 ทีม มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมทาง PPTV HD ช่อง 36 โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากทั้งสิ้น 11 ประเทศ คือ เกาหลีใต้ ฮ่องกง  ออสเตรเลีย จีน อินเดีย อิหร่าน ปากีสถาน ญี่ปุ่น บาห์เรน ไทเป และไทย

สำหรับทีมชาติไทยอยู่ในสาย เอ. ร่วมกับเกาหลีใต้ และ ฮ่องกง โดยจะลงสนามนัดแรกพบฮ่องกง ในวันที่ 7 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 

[See image gallery at volleyball.or.th]

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/