กกท. ชวนเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการคว้าชัย ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. – 6 ส.ค. 65 ทางช่อง T Sports 7

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โดยมี ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) และตัวแทนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ได้แก่ วัชรพล วงษา เจ้าของเหรียญทองบอคเซีย พาราลิมปิก 2020, พรโชค ลาภเย็น เหรียญเงินพาราลิมปิก 2020 และ วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ เหรียญทองบอคเซียประเภททีมจากพาราลิมปิก 2020 ร่วมแถลง ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 6 ส.ค. 2565 โดย กกท. ได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งด้านการพัฒนาศักยภาพและวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่ทีมกีฬาทั้ง 14 ชนิดกีฬา โดยสนับสนุนให้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2565 เป็นต้นมา รวมระยะเวลาเก็บตัวต่อเนื่อง 7 เดือน ซึ่งจากการติดตามและประเมินผลการฝึกซ้อมของ กกท. ที่ทำร่วมกับชนิดกีฬาต่าง ๆ ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก ๆ พร้อมที่จะเดินทางไปทำการแข่งขันและคว้าชัยชนะกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย และได้มีการประสานความร่วมมือไปกับทางผู้จัดการแข่งขันเพื่อขอนำสัญญาณถ่ายทอดสดกลับมายังประเทศไทยในตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน โดยจะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) ตลอดการแข่งขัน เพื่อให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ร่วมลุ้นและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยไปพร้อม ๆ กัน

ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทย 70 เปอร์เซ็นต์เป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติสูง อีก 30 เปอร์เซ็นต์ คือสายเลือดใหม่ที่มีการผลักดันเข้ามาเสริมความสดและความแข็งแกร่ง เรื่องของเป้าหมายในการชิงชัย ยังคงหวังว่าทัพนักกีฬาคนพิการของไทยจะสามารถคว้าได้อย่างน้อย 70 เหรียญทอง ส่วนคู่แข่งสำคัญยังคงเป็น อินโดนีเซีย เพราะเป็นเจ้าเหรียญทองเมื่อครั้งก่อนในปี 2017 รวมถึงมาเลเซีย และเวียดนามด้วย

พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) เผยถึงความพร้อมในการเตรียมการถ่ายทอดสดว่า นอกจากการรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากทางเจ้าภาพแล้ว ได้มีการจัดเตรียมทีมถ่ายทอดสดนอกสถานที่ ทีมข่าว และทีมผลิตรายการไฮไลท์ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยได้ติดตามชมและเชียร์นักกีฬาและเกาะติดการแข่งขันได้ทาง T Sports 7 ซึ่งจะทำการถ่ายทอดสดรวมมากกว่า 20 ชั่วโมง ตลอดการแข่งขัน ทั้งผ่านสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) และช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ค และยูทูป T Sports 7 อีกด้วย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565 โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ผ่านทางช่อง T Sports 7

ประชาสัมพันธ์ กกท. / 27 กรกฎาคม 2565

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย : https://www.sat.or.th/