ม.ดังตบเท้าแถลงข่าวเปิดศึกศึกวอลเลย์บอล ‘ยูแชมเปี้ยนชิพ2022’ ที่ มทร.ราชมงคลธัญบุรี

มหาวิทยาลัยชื่อดังพากันตบเท้างานแถลงข่าวศึกวอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยนชิพ 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ก.ค. 65 ที่ มทร.ราชมงคลธัญบุรี ด้านอธิการบดี รศ.ดร.สมหมาย สุดปลื้มได้รับเกียรติ พร้อมทุกด้านสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 65 ที่ห้องประชุมเมธาวี ชั้น 5 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอุดมศึกษา “เอส โคล่า วอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยน คัพ 2022” โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ซึ่งภายในงานยังมีแขกผู้มีเกียรติ ทั้ง คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด , …

มหาวิทยาลัยชื่อดังพากันตบเท้างานแถลงข่าวศึกวอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยนชิพ 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ก.ค. 65 ที่ มทร.ราชมงคลธัญบุรี ด้านอธิการบดี รศ.ดร.สมหมาย สุดปลื้มได้รับเกียรติ พร้อมทุกด้านสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 65 ที่ห้องประชุมเมธาวี ชั้น 5 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอุดมศึกษา “เอส โคล่า วอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยน คัพ 2022” โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ซึ่งภายในงานยังมีแขกผู้มีเกียรติ ทั้ง คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , คุณสุภรณ์ เด่นไพศาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด , คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมไปถึง ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ มลิกา กันทอง อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมาทำหน้าที่ สปอร์ตไอดอล ในการแข่งขันครั้งนี้

รศ.ดร.สมหมาย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวถึงการได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ว่า “มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษาในครั้งนี้ หลังจากที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องว่างเว้นไประยะหนึ่ง โดยส่วนของฝ่ายจัดการแข่งขันมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้การแข่งขันออกมาดีที่สุด หวังลึกๆ จะมีดาวเจิดจรัสขึ้นมาประดับวงการลูกยางไทยในกีฬาอุดมศึกษาหนนี้ นอกจากนี้ขอเชิญนิสิตนักศึกษาเข้ามาให้กำลังใจมหาวิทยาลัยตนเองในการชิงชัยครั้งนี้ สุดท้ายแล้วไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร มิตรภาพและน้ำใจนักกีฬาคือสิ่งที่คำคัญที่สุด”

ขณะที่ ปลื้มจิตร์ อดีตบอลเร็วระดับตำนานทีมชาติไทย กล่าวในฐานะสปอร์ตไอดอล ว่า “รู้สึกยินดีที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนี้เกิดขึ้น เด็กรุ่นปัจจุบันโชคดีที่มีหลากหลายรายการให้เล่นตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน-นักศึกษาเพื่อโอกาสในการพัฒนาตนเอง ซึ่งสมัยที่ตนเรียนยังไม่มีการแข่งขันที่หลากหลายแบบนี้ นอกจากการแข่งขันแล้ว ถือว่านักกีฬาจะได้พบปะกันในสนามแข่ง เป็นการสร้างมิตรภาพไปในตัว อยากให้น้องๆนักกีฬาฝึกซ้อม มีวินัย ตั้งใจมุ่งมั่น ด้วยความที่ปัจจุบันวอลเลย์บอลเป็นอาชีพเต็มตัว สามารถเลี้ยงตัวได้ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับตัวเองได้นั่นเอง”

ทั้งนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะแบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ระหว่างวันที่ 9-18 ก.ค. 65 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ม.เอเชียอาคเนย์ , มรภ.สวนสุนันทา , ม.เกษตรศาสตร์

ม.รังสิต , ม.ธรรมศาสตร์ , ม.เกษตรศาสตร์ , มรภ.สวนสุนันทา , ม.ศรีปทุม

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/