ททท. หนุน สวิงอาชีพฯ จัดกิจกรรมโปรแอม โปรโมทท่องเที่ยวผ่านกีฬากอล์ฟ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) จัดกิจกรรมแข่งขันรอบ อะแมซิ่ง ไทยแลนด์ โปร-แอม 2022 เริ่มสนามแรกศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้าน คุณปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นเป็นแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว ขณะที่ คุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ชี้เป็นการนำเอาสองความคิดจากทั้งสององค์กรไปสู่เป้าหมายเดียวกัน การแข่งขันดังกล่าวเป็นรูปแบบแข่งขันแบบ BEST ONE NET SCORE ไม่เกิน 8 ทีม โดยคิดคะแนนดีที่สุดสกอร์เดียวจาก 4 คน (โปร 1 แอม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท.) จัดกิจกรรมแข่งขันรอบ อะแมซิ่ง ไทยแลนด์ โปร-แอม 2022 เริ่มสนามแรกศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้าน คุณปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นเป็นแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว ขณะที่ คุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ ชี้เป็นการนำเอาสองความคิดจากทั้งสององค์กรไปสู่เป้าหมายเดียวกัน

การแข่งขันดังกล่าวเป็นรูปแบบแข่งขันแบบ BEST ONE NET SCORE ไม่เกิน 8 ทีม โดยคิดคะแนนดีที่สุดสกอร์เดียวจาก 4 คน (โปร 1 แอม 3) เป็นสกอร์ของแต่ละหลุมของทีม ทีมใดได้คะแนนทีมรวม 18 หลุมน้อยที่สุดเป็นทีมชนะ การแข่งขันมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 โดยมี 8 นักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ขวัญชัย แท่นนิล, กษิดิศ เล็บครุฑ, แดนไท บุญมา, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน, ณัชพล ศรีนุ่น, แสงชัย แก้วเจริญ และ ณัฐพงษ์ พุทธา

คุณปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ทางการท่องเที่ยวมีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาในการสนับสนุนการจัดการกิจกรรมครั้งนี้ หวังว่ากีฬาจะเป็นสื่อกลางสำคัญในการสนับสนุนการท่องเที่ยว และทำให้คำว่า สปอร์ตทัวริสซึ่ม เป็นรูปธรรมมากขึ้น”

นายกเอกซ์​ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา บิ๊กบอสสวิงอาชีพ กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับสมาคมในการจัดการแข่งขัน โปรแอม เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการพบปะกันระหว่าง โปรกอล์ฟอาชีพ และนักกอล์ฟสมัครเล่น ได้มีโอกาสเจอกัน และเป็นการขยายการเติบโตวงการกอล์ฟมในบ้านเราด้วย จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอยู่แล้ว จับมือกันจัดกิจกรรม โปรแอม ขึ้น อีกทั้งการเพิ่มมูลค่าให้กับการแข่งขัน ซึ่งเราก็มีเป้าหมายที่จะจัดกิจกรรมนี้ไปทุกๆรายการแข่งขันที่เหลือในปีนี้ของสมาคมอีกด้วย”

สำหรับผลการแข่งขัน อะแมซิ่ง ไทยแลนด์ โปร-แอม 2022 ผลปรากฏว่า ทีม สนท. นำโดย โปรกษิดิศ เล็บครุฑ, คุณปราโมทย์ สุวรรณรัตน์, คุณอภิวิชญ์ กล้าปราบโจร, และ นพ.ชูเกียรติ ลีฬะหาวงศ์ ทำสกอร์ทีม 17 อันเดอร์พาร์ 54 คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี ทีม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดย โปรขวัญชัย แท่นนิล ทำสกอร์ทีม 15 อันเดอร์พาร์ 56 คว้าอันดับที่ 2 และ ทีม ภาคเหนือ นำโดย โปรแดนไท บุญมา ทำสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 56 คว้าอันดับที่ 3 โดยการแข่งขันโปรแอมครั้งต่อไปวันที่ 13 ก.ค.นี้ พบกันที่สนามเขาชะโงก กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครนายก

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย : https://thailandpga.or.th/