สาวไทยยู 20 ลงอุ่นเครื่องชนะจีนยู 18 3 เซตรวดก่อนลุยปริ๊นเซส คัพ ครั้งที่ 21

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่กำลังฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ล่าสุดวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 16.00 น. ลงอุ่นเครื่องกับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ทีมชาติไทย อายุต่ำกว่า 20 ปีเตรียมลงแข่งขันสองรายการสำคัญได้แก่ การแข่งขันวอลเลย์บอล “ปริ๊นเซส คัพ” ครั้งที่ 21 (3rd AVC Women Challenge cup) และ วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย  สำหรับเกมอุ่นเครื่องในวันนี้ (19 มิ.ย.) โค้ชเอ็ม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนของทีมส่ง ดลพร สินโพธิ์, สุชานันท์ แน่นอุดร, กัญญาณัฐ พลมะศรี, ปนัดดา ไชยเพชร, อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ ลงสนาม …

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่กำลังฝึกซ้อมเตรียมลงแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ล่าสุดวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 16.00 น. ลงอุ่นเครื่องกับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

ทีมชาติไทย อายุต่ำกว่า 20 ปีเตรียมลงแข่งขันสองรายการสำคัญได้แก่ การแข่งขันวอลเลย์บอล “ปริ๊นเซส คัพ” ครั้งที่ 21 (3rd AVC Women Challenge cup) และ วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 

สำหรับเกมอุ่นเครื่องในวันนี้ (19 มิ.ย.) โค้ชเอ็ม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนของทีมส่ง ดลพร สินโพธิ์, สุชานันท์ แน่นอุดร, กัญญาณัฐ พลมะศรี, ปนัดดา ไชยเพชร, อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ ลงสนาม พร้อมด้วยตัวรับอิสระอย่าง ธิดารัตน์ หมีนพราน กับ กนกวรรณ แสงอุทัย ลงสนาม

โดยการแข่งขันเล่นกันเพียง 3 เซต ซึ่งทีมชาติไทยเอาชนะไป 3-0 เซต 25-18, 25-19, 25-23 

โค้ชเอ็ม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เผยถึงการเตรียมทีมว่า ทีมยู 20 ในตอนนี้การฝึกซ้อมค่อนข้างดีมาก สภาพร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์ นักกีฬาพร้อมที่จะแข่งขันสองรายการสำคัญ รูปแบบการเล่นของทีมจะเล่นให้คล้ายกับทีมชาติชุดใหญ่ มีการปรับความเร็วของบอลให้เร็วขึ้น ซึ่งเกมอุ่นเครื่องในวันนี้ได้เห็นถึงจุดที่ต้องปรับ โดยเฉพาะบอลแรกที่ยังไม่เข้าที่ 

“สำหรับการอุ่นเครื่องนัดนี้ ถือว่าได้เป็นการทดลองผู้เล่น และรูปแบบการเล่นที่เราซ้อมมา พยายามจะทำรูปแบบให้เหมือนรุ่นพี่ทีมชาติชุดใหญ่ ด้วยการเพิ่มความเร็วในการจ่ายบอล เพิ่มสปีดในการเข้าทำ วันนี้มีปัญหาในเรื่องของบอลแรกที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ต้องกับไปแก้ไขในเรื่องบอลแรก ทำให้เล่นตามแท็คติกของทีมน้อยเพราะบอลแรกไม่เข้า ต้องไปแก้ไขในจุดนี้ให้มากขึ้น เพราะรูปแบบการเล่นของเราจะเร็วกว่าปกติ ความผิดพลาดที่ยังมีบ้าง เนื่องจากนักกีฬากำลังปรับจูนสปีดบอลกันอยู่ ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่ตอนลงสนามก็ต้องดูอีกที ว่าจะทำได้ไหม ความแน่นอนมีมากน้อยแค่ไหน ต้องดูตอนที่ลงสนาม ทีมไทยมีโอกาสลงอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย และ จีน ก็ยังไม่พอใจในรูปเกม คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ จีนไม่ได้ส่งชุดหลักลง เราต้องหมุนเปลี่ยนให้นักกีฬาคนอื่นได้ลงสัมผัสเกมด้วยเพื่อประสบการณ์ของตัวเอง”

“ส่วนการแข่งขันปริ๊นเซส คัพ เราตั้งเป้าหมายว่าต้องเข้าชิงให้ได้ จะคว้าแชมป์ให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยให้ได้”

ทีมวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปีจะลงแข่งขันรายการ “ปริ๊นเซส คัพ ครั้งที่ 21″ วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ ครั้งที่ 3 ปี 2022 ระหว่างวันที่ 24-29 มิถุนายน 2565 ณ ยิม 4000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม ชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง YouTube : TVA Channel และการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2022 ที่จะแข่งขัน ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-11 กรกฎาคม 2565

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/