ชายหาดสาวไทยฉลุยรอบ 32, อ้น-กี้ ลุยต่อ Lucky losers ศึกบีชชิงแชมป์โลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2022 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันที่ 14 มิถุนายน เป็นเกมการแข่งขันในวันที่ 4 ผลงานของทีมชาติไทยมีดังนี้  ประเภททีมหญิง “เบสท์-ไบร์ท” ธาราวดี นาราพรลภัส / วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี อยู่ในกลุ่ม ไอ ลงสนามพบกับนัดสุดท้ายของรอบแรก พบกับคู่จากอิตาลี วิคตอเรีย ออร์ซี โทธ / เรกา ออร์ซี โทธ แต่เนื่องจากคู่อิตาลีมีอาการบาดเจ็บ และขอถอนทีม ทำให้เบสท์-ไบร์ท เอาชนะไป 2-0 เซต คว้าชัยชนะเกมนี้ไปครอง  สองสาวทีมไทย ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน จบเป้นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ไอ. ทั้งนี้ทีมชาติไทยยังได้ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ติด 1 ใน 4 …

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2022 ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันที่ 14 มิถุนายน เป็นเกมการแข่งขันในวันที่ 4 ผลงานของทีมชาติไทยมีดังนี้ 

ประเภททีมหญิง

“เบสท์-ไบร์ท” ธาราวดี นาราพรลภัส / วรพีรชยากร ก้องภพศรุตาวดี อยู่ในกลุ่ม ไอ ลงสนามพบกับนัดสุดท้ายของรอบแรก พบกับคู่จากอิตาลี วิคตอเรีย ออร์ซี โทธ / เรกา ออร์ซี โทธ แต่เนื่องจากคู่อิตาลีมีอาการบาดเจ็บ และขอถอนทีม ทำให้เบสท์-ไบร์ท เอาชนะไป 2-0 เซต คว้าชัยชนะเกมนี้ไปครอง 

สองสาวทีมไทย ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน จบเป้นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ไอ. ทั้งนี้ทีมชาติไทยยังได้ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ติด 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุด ในลำดับที่ 3 

โค้ชเพชร เพรชราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายหาดหญิงทีมชาติไทย เผยว่า ทีมสาวไทยได้รับคำชื่นชมจากผู้ฝึกสอนประเทศอื่น ๆ อย่างมากมาย โดยผลงานที่เจอกับคู่แข่งอย่าง เยอรมนี และ บราซิล แม้จะแพ้แต่ก็สามารถเก็บเซตจากทั้งสองทีมได้ ขาดเพียงแค่ประสบการณ์เท่านั้น หลังจากนี้จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด 

ประเภททีมชาย

“อ้น-กี้” สุรินทร์ จงกลาง / บัลลือ นาคประคอง ลงสนามเกมนัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่ม เค. พบ โยฮัน โมร์เรย์ / สไนเดอร์ ริวาส (โคลอมเบีย) 

สองหนุ่มไทยเอาชนะไป 2-0 เซต 26-24, 21-17 ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม เค. เป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดลำดับสุดท้าย (อันดับที่ 12) แต่ยังได้ไปแข่งขันในรอบ Lucky losers พบกับ ยุสเซฟ ครู / อาร์โนด์ กูเตียร์-รัต (ฝรั่งเศส) ทีมอันดับ 3 ดีที่สุดลำดับที่ 1 หากคว้าชัยชนะได้จะผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันวันที่ 15 มิถุนายน เวลา 00.00 น. 

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/