กิ๊ฟ วิลาวัณย์ประกาศข่าวดี ตั้งครรภ์แล้ว

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว “Mommy’s Journey” เส้นทางนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สู่การเป็นคุณแม่มือใหม่ และภายในงานยังมี ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อนรักของ วิลาวัณย์ เข้าร่วมงาน และดูแลแทน จ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ สามี ที่ติดภารกิจเป็นผู้ช่วยฝึกสอนทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 สำหรับการตังครรภ์ วิลาวัณย์ได้รับการดูแลโดยศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ของโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ดูแลตั้งแต่การให้คำปรึกษา ค้นหาสาเหตุของการมีบุตรยาก ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ พร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ สถิติที่ผ่านมาประสบความสำเร็จถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นศูนย์ที่มีการดูแลเรื่องครอบครัวอย่างครบวงจร ทั้งการวางแผนครอบครัว การมีบุตร การดูแลพัฒนาการเด็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ วิลาวัณย์ เผยว่า วางแผนจะมีลูกตั้งแต่จบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ …

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว “Mommy’s Journey” เส้นทางนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สู่การเป็นคุณแม่มือใหม่

และภายในงานยังมี ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อนรักของ วิลาวัณย์ เข้าร่วมงาน และดูแลแทน จ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ สามี ที่ติดภารกิจเป็นผู้ช่วยฝึกสอนทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022

สำหรับการตังครรภ์ วิลาวัณย์ได้รับการดูแลโดยศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ของโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ดูแลตั้งแต่การให้คำปรึกษา ค้นหาสาเหตุของการมีบุตรยาก ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ พร้อมเทคโนโลยีต่าง ๆ สถิติที่ผ่านมาประสบความสำเร็จถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นศูนย์ที่มีการดูแลเรื่องครอบครัวอย่างครบวงจร ทั้งการวางแผนครอบครัว การมีบุตร การดูแลพัฒนาการเด็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

วิลาวัณย์ เผยว่า วางแผนจะมีลูกตั้งแต่จบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก แต่ด้วยอายุมากขึ้นทำให้มีลูกยาก แต่ก็ตั้งครรภ์โดยไม่รู้ ในช่วงที่ไปแข่งขันสโมสรเอเชีย 2021 ทำให้แท้งไป เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษากับศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีเด็กหลอดแก้ว และการบำรุงตัวเองควบคู่ไปด้วย

“ตอนที่รู้ข่าวว่าตั้งท้อง ดีใจจนบรรยายไม่ถูก ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ค่ะ ที่ให้กำลังใจ ส่วนเรื่องลูกจะเป็นเพศชายหรือหญิง ยังไม่ขอบอก และจะมีจัดกิจกรรมร่วมกันกับแฟนคลับในภายหลัง ซึ่งวางแผนไว้ว่าหลังคลอด และลูกแข็งแรงอยากจะกลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกครั้ง อย่างน้อยในระดับสโมสร และได้ปรึกษากับคุณหมอแล้ว และทางศูนย์มีเทคโนโลยีต่าง ๆ รองรับ ให้คำปรึกษา และยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันได้” วิลาวัณย์กล่าว

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย : http://volleyball.or.th/